TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Chủng sinh dự bị: "Hãy Theo Thầy"

Vào lúc 10g ngày 20/09/2014, tại hội trường Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn, Cha Inhaxiô Tổng Đại diện TGP Sài Gòn đã chủ tế Thánh lễ khai giảng năm học 2014 – 2015 cho các chủng sinh dự bị.

Bài: Tuyết Nhung & Ảnh: Pie Nam

 

WGPSG -- "Hãy Theo Thầy", lời mời gọi này của Chúa Giêsu hơn hai ngàn năm trước vẫn luôn vang vọng, và lời mời gọi ấy đã được 24 chủng sinh dự bị khóa 10 đáp trả. Vì thế, vào lúc 10g ngày 20/09/2014, tại hội trường Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận (TGP) Sài Gòn, Cha Inhaxiô Tổng Đại diện TGP Sài Gòn đã chủ tế Thánh lễ khai giảng năm học 2014 – 2015 cho các chủng sinh dự bị. Đồng tế với ngài có gần 50 linh mục, và hơn 600 người gồm thân nhân, ân nhân và thân hữu của các chủng sinh dự bị cùng hiệp dâng Thánh lễ.

 

Trước Thánh lễ, Cha Rôcô Nguyễn Duy xướng tên 24 tân chủng sinh đến từ các giáo xứ trong TGP, và Cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa giới thiệu danh sách Ban Giảng huấn. Bước vào Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các chủng sinh dự bị, đồng thời xin Chúa Thánh Thần ban cho cộng đoàn tràn ngập tình yêu thương, để mọi người liên kết, yêu thương nhau, cùng nhau xây dựng Hội Thánh Chúa, xây dựng Giáo phận và nâng đỡ các tân chủng sinh trên bước đường "Hãy Theo Thầy".

 

Tiếp theo, cha chủ tế thẩm vấn, làm phép và trao áo dòng cho các chủng sinh. Bên ngoài chiếc áo sơ mi trắng, các chủng sinh dự bị đã choàng chiếc áo dòng màu đen, thể hiện quyết tâm từ bỏ chính mình, vác thập giá bước theo Thầy Giêsu.

 

Trong bài giảng, linh mục chủ tế mời gọi các chủng sinh hãy sống bác ái, yêu thương, phục vụ. Yêu thương ngay trong đời sống thường ngày, gần nhất là yêu thương những anh em cùng chung sống, cùng lý tưởng, chu toàn bổn phận, để xứng đáng là môn đệ của Thầy Giêsu, vì theo Thầy Giêsu là để phục vụ, không phải để được phục vụ. "Xin Chúa Thánh Thần là nguồn yêu thương, ban cho cộng đoàn chúng ta ơn biết yêu thương, cùng nhau nâng đỡ các chủng sinh và xây dựng Giáo hội thánh thiện hơn, tinh tuyền hơn." (mời nghe Audio)

 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Phaolô đặc trách chủng sinh dự bị, đại diện các chủng sinh dự bị, cám ơn Đức cha Phaolô, Đức Hồng Y Gioan Baotixita, Cha Inhaxiô, cha giám đốc, quý cha giáo, quý cha đồng tế đã yêu thương hướng dẫn.

 

Đáp từ, cha chủ tế chia sẻ tâm tình yêu thương chủng viện, yêu thương những người đã cùng chung sống, cùng lý tưởng. Các chủng sinh dự bị là những lớp kế thừa, những người tiếp tục xây dựng, gìn giữ Hội Thánh, ngài sẽ luôn yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 với bài hát cuối lễ “Tình Cha Nghĩa Mẹ”.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

(Nguồn: WGPSG)