TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Đại diện tu sĩ và các Đoàn thể giáo dân trong Tổng Giáo phận TPHCM từ giã Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm

Đức Cha Phêrô đã chủ sự Thánh lễ chia tay với Tu sĩ và giáo dân Tổng Giáo phận TPHCM để đi nhận Giáo phận Mỹ Tho, vào lúc 10g00 ngày 28/8/2014 tại Toà Tổng Giám mục TGP TPHCM.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Văn Chức

 

WGPSG -- Với anh chị em, tôi là Kitô hữu, cho anh chị em, tôi là Giám mục.


Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã nhắc lại câu nói trên của Thánh Augustinô khi ngỏ lời với đại diện các Dòng tu và Đoàn thể trong Thánh lễ cử hành vào lúc 10g00 ngày 28/8/2014 tại Toà Tổng Giám mục TGP TPHCM (TGM). Đức Cha Phêrô đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn này trong bầu khí chia tay với Tổng Giáo phận TPHCM để đi nhận Giáo phận Mỹ Tho.

 

Đồng tế với Đức cha Phêrô có quý cha đặc trách các Đoàn thể giáo dân và Liên tu sĩ. Tham dự thánh lễ có đại diện các tu sĩ, giáo dân và nhân viên Toà Giám mục.

 

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Phêrô chân thành cảm ơn quý tu sĩ, quý hội dòng cùng toàn thể thành viên của 27 đoàn thể và các giới đã cộng tác với ngài, qua đó cũng giúp ngài lớn lên trong đời sống linh mục và giám mục.

 

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, dựa vào cuốn “Tự Thú” của Thánh Augustinô, Đức cha Phêrô đã mời gọi cộng đoàn lưu ý đến ba chiều kích “Siêu nhiên, Tri thức và Đạo đức” trong cuộc trở lại của Thánh Augustinô, cũng như trong công cuộc Tân Phúc âm hoá gia đình mà Giáo hội Việt Nam đang cổ động.

 

(Mời xem hìnhnghe audio tại đây)

 

(Nguồn: WGPSG)