TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Đoàn Phật giáo mừng Lễ Giáng Sinh ĐTGM

“Trong thời gian qua, mối quan hệ tốt đẹp giữa Phật giáo và Công giáo luôn được duy trì… phục vụ cho lợi ích của tín đồ và nhân dân thành phố.

Bài: Phương Tuyền & Ảnh: Sơn Nữ SPC

 

WGPSG -- “Trong thời gian qua, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai tôn giáo (Phật giáo và Công giáo) luôn được duy trì… phục vụ cho lợi ích của tín đồ và nhân dân thành phố.


Hòa thượng Thích Thiện Tánh đã phát biểu như thế khi cùng với phái đoàn Ban trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM đến Toà Tổng Giám mục Sài Gòn vào lúc 16g30 ngày 20.12.2016 để chúc mừng Giáng sinh Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc và toàn thể tín đồ Công giáo Việt Nam.

 

Cùng đón tiếp phái đoàn với ĐTGM Phaolô, có Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Cha Chưởng Ấn Phêrô Kiều Công Tùng, Cha P.X Bảo Lộc và Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn TGP.

 

Trong lời chúc mừng, Hòa thượng Thích Thiện Tánh nhấn mạnh rằng sự duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa hai tôn giáo đã phục vụ rất tốt cho lợi ích của tín đồ và nhân dân thành phố, đồng thời hy vọng điều tốt đẹp này luôn tiếp diễn trong tương lai.

 

Đức Tổng Giám Mục Phaolô đã đáp từ với lời chúc bình an tốt đẹp gửi đến các chư tăng và tặng mỗi người trong đoàn một đĩa DVD Thánh ca Giáng Sinh: “Đêm Thánh, đêm của Lòng Thương Xót". Ngài cũng ước mong luôn duy trì được tình thân ái liên tôn đáng khích lệ này.

 

Hai bên cùng hàn huyên tâm sự về những công tác từ thiện mà tín đồ hai tôn giáo đã và đang thực hiện.

 

Buổi gặp mặt huynh đệ kết thúc lúc 17g00 trong niềm hân hoan của những ngày chuẩn bị Giáng Sinh.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

(Nguồn: WGPSG)