TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chúc mừng Đại lễ Phật Đản 2016

ĐTGM Phaolô đã đến Việt Nam Quốc Tự để chúc mừng Đại lễ Phật Đản (PL.2560 - DL.2016) quý chư tôn đức giáo phẩm, Tăng Ni, Phật tử, vào lúc 15g15 ngày 19.5.2016.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- “Mong rằng chúng ta luôn hợp tác với nhau để giải thoát con người khỏi những đau khổ do tình trạng biến đổi khí hậu gây nên, và góp phần vào việc chăm sóc ngôi nhà chung của chúng ta”. Đó là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM), khi ngài đến Việt Nam Quốc Tự để chúc mừng Đại lễ Phật Đản (PL.2560 - DL.2016) quý chư tôn đức giáo phẩm, Tăng Ni, Phật tử, vào lúc 15g15 ngày 19.5.2016.



Cùng đi với ngài có cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Chưởng Ấn, cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc - Trưởng ban Mục vụ Đối thoại liên tôn của TGP. TPHCM, nữ tu Anna Nguyễn Thị Phượng - Dòng nữ Thánh Phaolô, cùng đại diện Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn của TGP  TPHCM.



Ân cần đón tiếp phái đoàn có Đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng - Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Trưởng Ban Trị sự GHPGVN TP Hồ Chí Minh; Đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Tánh - phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN, phó Ban Thường trực BTS GHPGVN TPHCM; cùng Hòa Thượng Thích Thiện Hạnh, Hòa Thượng Thích Như Tính, Hòa Thượng Thích Thiện Bảo, Thượng tọa Thích Thiện Quý - Chánh Thư ký BTS GHPGVN TPHCM, Thượng tọa Thích Thanh Phong và Thượng tọa Thích Nguyên Tâm.



Đức TGM bày tỏ niềm vui mừng vì GHPGVN đã cùng với các tôn giáo khác hun đúc lòng đạo, lòng từ bi hỷ xả nơi mỗi người. Ngài ước mong mọi người, không phân biệt tôn giáo, luôn chung tay góp sức để xây dựng và bảo vệ ngôi nhà chung, là trái đất và môi trường sống của chúng ta.



Trong niềm hoan hỷ, thay mặt Ban Trị sự, Hòa thượng Thích Trí Quảng nhắc nhớ về mối thâm giao giữa Giáo hội Công giáo và Giáo hội Phật giáo tại TPHCM, đã tạo nên sự cảm thông sâu sắc giữa đạo hữu các tôn giáo. Hòa thượng nhấn mạnh: “Tuy không cùng tôn giáo và tín ngưỡng, nhưng chúng ta cùng chung một trái tim là luôn quan tâm, giúp đỡ và đem lại sự an bình trong tâm hồn cho mọi người”.



Trong bầu không khí thân mật và cởi mở, Đức TGM đã trao tặng quý chư tôn đức giáo phẩm “Sứ điệp của Hội đồng Toà Thánh về Đối thoại Liên tôn gửi các Phật tử nhân dịp lễ Vesak 2016” và tập san “Nhịp Cầu Tâm Giao” số 15. Đồng thời, Hòa thượng Thích Trí Quảng cũng gửi tặng Đức TGM và thành viên trong đoàn tập san “Giác Ngộ” số đặc biệt - Kính mừng Phật Đản 2016.



Sau khi chụp hình lưu niệm, quý Hòa Thượng đã tiễn Đức TGM và đoàn ra về lúc 16g00.

 

(Mời xem hình tại đây)