TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Lễ Tro tại Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn

Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã long trọng chủ tế Lễ Tro, khai mạc mùa Chay 2015, tại Nhà thờ Chánh tòa Tổng Giáo phận Sài Gòn vào lúc 17g00 thứ Tư, ngày 18-02-2015.

Bài: Thế Hiển & Ảnh: Văn Chức

 

WGPSG -- Vào lúc 17g thứ Tư, ngày 18.2.2015, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã long trọng chủ tế Lễ Tro, khai mạc mùa Chay 2015, tại Nhà thờ Chánh tòa Tổng Giáo phận Sài Gòn.

 

Đồng tế với ngài có Đức Giám mục Kevin Vann, Giám mục Giáo phận Orange California-USA, và quý linh mục gồm: cha GB Huỳnh Công Minh, cha Giuse Vương Sĩ Tuấn, cha Phêrô Đỗ Duy Khánh, cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc, Cha Giuse Hoàng Ngọc Dũng, Cha Giuse Nguyễn Tiến Bình (thư ký Đức cha Kevin Vann) và cha Phanxicô Vũ Thế Toàn, S.J. cùng đông đảo giáo dân tham dự. 

  

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Phaolô chia sẻ cặn kẽ cho cộng đồng dân Chúa về các điểm sau: Lễ Tro hôm nay đã khai mạc mùa Chay Thánh. Qua các bài đọc và bài Tin Mừng, chúng ta lưu ý những tâm tình sau:

 

- Tâm tình trở về với chúa, vì chúng ta là kẻ có tội, đã đi hoang, xa rời Chúa. Nay chúng ta đáp trả lời Chúa kêu gọi trở về để nhận sự tha thứ của Chúa, vì Ngài luôn chờ đón ta với niềm vui lớn trong tim Ngài.

 

- Tâm tình hòa giải mà Thánh Phaolô đã mời gọi chúng ta làm hòa với Chúa tuy chúng ta chẳng đáng gì. Thiên Chúa đã đi bước trước khi Ngài ban cho ta Người Con duy nhất của Mình để trở thành hiện thân của tội lỗi loài người.

 

- Tâm tình mùa Chay Thánh: Ai trong chúng ta cũng biết về thân phận mỏng dòn, tro bụi của mình, nhưng khi gặp cạm bẫy trần gian thì lại tưởng mình là tồn tại vĩnh cửu.

 

- Do đó, mùa Chay Thánh giúp ta cần làm các điểm sau đây dể giúp ta hòa giải với Thiên Chúa và đáp lại lời mời gọi của Ngài:

 

Ăn chay và hãm mình, mà hãm mình là cần thiết để giúp ta biết thắng bớt lại những nhu cầu vật chất, tránh xa tội lỗi. Hãy cầu nguyện nhiều, vì khi đó, chúng ta đến với Chúa, muốn thú thật là con yêu Chúa tuy là kẻ có tội, và sẽ được Chúa tha thứ. Chỉ có cầu nguyện mới làm đức tin ta sống động hơn. Hãy làm phúc và bố thí.

 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ngài chúc Tết cộng đoàn được nhiều sức khỏe và thành công.     

 

(Xem hình tại đây)