TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Thánh lễ an táng Linh mục Giuse Cao Đình Trị, CSsR

Sáng ngày 17/2/2014, tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMHCG), Thánh lễ an táng cha cố Giuse Cao Đình Trị đã được cử hành cách long trọng, do Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục Giáo phận Kon Tum. chủ tế.

Bài: Trường Sơn & Ảnh: Minh Phong

 

WGPSG -- Sáng ngày 17/2/2014, tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMHCG), Thánh lễ an táng cha cố Giuse Cao Đình Trị đã được cử hành cách long trọng, do Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục Giáo phận Kon Tum. chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giám tỉnh Vincentê Phạm Trung Thành, cha Bề trên Giuse Hồ Đắc Tâm -chánh xứ ĐMHCG, quý cha Bề trên Dòng Đa Minh, quý cha Hạt trưởng, quý Bề trên các Dòng tu, quý cha thân hữu, quý cha và quý thày tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam (DCCT), quý thân bằng quyến thuộc và toàn thể cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ ĐMHCG.

 

Trong bầu khí thương nhớ và xúc động, cộng đoàn đã bồi hồi lắng nghe tóm tắt tiểu sử cha cố Giuse. Trong hành trình 76 năm trên dương thế, 54 năm khấn Dòng và 49 năm thi hành sứ vụ linh mục, dù trong vị trí hay cương vị nào: tu sĩ hay linh mục; Bề trên Giám tỉnh hay cha xứ, cha cố Giuse vẫn luôn hoàn thành xuất sắc mọi công việc được nhà Dòng ủy thác và giao phó. Qua những mốc thời gian, cha cố Giuse đã chứng minh khả năng sáng tạo và lòng nhiệt thành của mình trong công cuộc loan báo Tin Mừng Nước Chúa trên quê hương Việt Nam.

 

Phần diễn giảng, Đức cha Micae đã nhắc đến cha cố Giuse, một vị linh mục DCCT đầy lòng nhiệt thành, hăng say, tận tâm trong sứ mạng phục vụ anh chị em nghèo khổ theo tinh thần của DCCT. Hình ảnh cha cố Giuse được ví như người đày tớ trung tín, khôn ngoan và hạnh phúc. Những hoa trái thánh thiện ấy khẳng định sự chọn lựa hoàn hảo của ngài. Đó là những công việc đạo đức, bác ái và thiêng liêng của cha cố mà Đức cha đặt tên là: “Người bạn cuối cùng trung thành với ta trước mặt Thiên Chúa”. Cuối cùng, Đức cha cũng xin toàn thể cộng đoàn hãy cầu nguyện cho cha cố Giuse và nguyện xin Thiên Chúa đón nhận người tôi trung này.

 

Trước khi kết thúc lễ an táng, nghi thức tiễn biệt do cha Giuse Hồ Đắc Tâm - chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp chủ sự - và cha Giám tỉnh DCCT Việt Nam đã thay mặt Tỉnh Dòng, giáo xứ và thân bằng quyến thuộc cám ơn Đức cha Micae, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ an táng và cầu nguyện cho cha cố Giuse.

 

Trong giai điệu bài hát kết lễ “Sống gần Mẹ”, linh cữu cha cố Giuse đã từ từ di chuyển khỏi ngôi nhà thờ, nơi mà cha đã gắn bó nhiều năm với bao nhiêu kỷ niệm. Với lòng kính trọng và tiếc thương đức độ của cha cố Giuse, nhiều dòng nước mắt tuôn rơi, nhiều ánh mắt thẫn thờ vẫn dõi theo linh cữu người theo tình cảm tự nhiên của con người.

 

Nguyện chúc cha cố Giuse bình an và hạnh phúc trong vòng tay đón đợi của Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp và Chúa Giêsu con Mẹ.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

(Mời nghe audio tại đây)