TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Thánh lễ khai giảng niên khóa 2014-2015

Học viện Mục vụ TGP đã chính thức khai giảng năm học 2013 -2014 với Thánh lễ do ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự tại Nhà nguyện TTMV vào lúc 18g30 thứ Tư 17/08/2014.

Minh Trang

 

WGPSG -- Với chủ đề “Hiểu biết - Yêu thương - Phục vụ”, Học viện Mục vụ (HVMV) Tổng giáo phận TP.HCM (TGP) đã chính thức khai giảng năm học 2013 -2014 với Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM) chủ sự tại Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ TGP (TTMV) vào lúc 18g30 thứ Tư 17/09/2014.

 

Đồng tế với ĐTGM Phaolô có 13 linh mục là các cha giáo của HVMV và một số cha khách. Tham dự Thánh lễ có các giảng viên, ban văn phòng và các học viên.

 

Trong bài giảng lễ, vị giám mục chủ tế mời cộng đoàn hướng tâm hồn mình về với Chúa Thánh Thần, Đấng là ngọn lửa nhiệt tình được ban xuống trong ngày lễ Ngũ Tuần. Chúa Thánh Thần là món quà của sự sống, là ân sủng lớn nhất - chứa đựng mọi ân sủng khác - trong đó có ba ân sủng rất quan trọng là đức tin, đức cậy và đức mến. Trong Chúa Thánh Thần, các học viên tham dự các lớp học để trở thành các Kitô hữu trưởng thành. (Kính mời đọc bài giảngnghe audio)


Cuối Thánh lễ, ĐTGM Phaolô đã trao bằng Cao đẳng Thần Học cho 3 học viên: Maria Têrêsa Lê Ngọc Lan, Têrêsa Nguyễn Thị Rạng và Maria Phan Thị Phương. Vị cha chung của giáo phận cũng trao chứng chỉ mãn khoá cho 36 học viên của khoá Thừa Tác Viên Hôn Nhân & Gia Đình.

 

Sau Thánh lễ, các học viên ra về với niềm vui chứa chan vì những thành quả đã đạt được trong năm qua, và những điều bổ ích sắp thu lượm được trong năm tới. Đặc biệt, họ rất hân hoan vì Thánh lễ hôm nay là buổi đầu tiên họ được quây quần trong ngôi nhà nguyện cổ kính rất ấm cúng trong dịp đầu năm học để dâng lên Chúa mọi nỗ lực của mình. Trước đây ngôi nhà nguyện cổ này thuộc về Đại chủng viện Giuse, và nay, sau khi Đại Chủng viện đã có nhà nguyện mới, nguyện đường này được trao về cho Trung tâm Mục vụ TGP để học viên dễ dàng đến viếng Chúa hoặc tham dự Thánh lễ trước khi vào lớp học mỗi buổi chiều.

 

(Xem hình tại đây)

 

(Nguồn: WGPSG)