TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hà Đông: Trao ban giọt máu nghĩa tình

Giáo xứ Hà Đông, giáo hạt Xóm Mới đã tổ chức hiến máu nhân đạo vào lúc 08g Chúa nhật 08.3.2020.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN -- “Cứ cho đi sẽ nhận lại được”, đó là nhận định của anh Giuse Nguyễn Vũ Sơn, giáo dân giáo xứ Hà Đông, giáo hạt Xóm Mới khi đến hiến máu nhân đạo vào lúc 08g Chúa nhật 08.3.2020 tại nhà thờ Hà Đông.

 

Lúc 08g00, sau Thánh lễ dành cho Thiếu nhi, xe của Hội Chữ Thập Đỏ (Hội CTĐ) Thành phố HCM cùng đoàn y bác sĩ đã ổn định tại sân nhà xứ giáo xứ Hà Đông để sẵn sàng đón tiếp bà con giáo dân và các bạn trẻ đến đăng ký hiến máu cứu người. Vì đang trong mùa dịch Covid-19, nên trước khi làm thủ tục, mọi người đều được các y bác sĩ đo thân nhiệt.

 

Có mặt từ rất sớm để hướng dẫn bà con giáo dân đến hiến máu, chị Anna Maria Nguyễn Thị Ánh, Chi hội trưởng Hội CTĐ khu phố 6, P.16 cho biết: “Từ nhiều năm nay, giáo xứ Hà Đông luôn phối hợp với Hội CTĐ P.16 tổ chức hiến máu cứu người vào mùa Chay và mùa Vọng mỗi năm, thu hút đông đảo người đến tham gia.”

 

Anh Giuse Nguyễn Vũ Sơn tâm sự: “Là tài xế nên anh chứng kiến những tai nạn nguy hiểm và rất cần có máu để cứu người. Từ đó, khi giáo xứ vận động hiến máu nhân đạo, anh mạnh dạn đi hiến máu, đến nay được 20 lần. Trước kia anh gầy gò, nhưng từ khi đi hiến máu thường xuyên, anh khỏe và mập hẳn ra. Đó là sự cho đi để được đón nhận thật hữu ích.”

 

Tham gia đoàn người đến hiến máu có một chị đeo khăn quàng Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể. Qua tiếp xúc tôi được biết, đó là chị Anna Nguyễn Thị Phái - giáo lý viên kiêm ca trưởng ca đoàn Thiên Thần giáo xứ Hà Đông. Chị bộc bạch: “Lúc đầu đến hiến máu nhân đạo chị cảm thấy ái ngại, nhưng sau vài lần hiến máu thấy người khỏe ra. Đến nay đã trên 10 lần hiến máu chị cảm thấy sức khỏe rất tốt.”

 

Buổi hiến máu cứu người kết thúc lúc 10g00 cùng ngày. Chị Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội CTĐ P.16 cho biết thêm: “Chỉ tiêu  năm 2019 của P.16 là 320 ca, và đã đạt được 352 ca. Khởi đầu năm 2020, hôm nay giáo xứ Hà Đông được 66 ca. Đây là tín hiệu đáng mừng để giáo xứ Hà Đông và Lạng Sơn cùng cộng tác với Hội CTĐ P.16 đạt chỉ tiêu về hiến máu nhân đạo trong năm 2020”.

 

Cầu chúc mọi người luôn biết tìm hạnh phúc khi biết hy sinh một phần máu của mình, để cứu được tính mạng của người bệnh đang cần được cứu sống. Bởi như Chúa đã dạy: “Anh em hãy cho đi, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em…” (Lc 6,38).


(Mời xem hình)