SUY NIỆM LỜI CHÚA & HẠNH CÁC THÁNH

Có một thứ lương thực như thế

Đức Giê-su bảo: “Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh.” (Ga 6,27)

Suy niệm: Là sinh vật, muốn sống cần phải có lương thực. Sự sống đời này chỉ cần thứ lương thực đời này và sẽ hư nát; còn sự sống vĩnh cửu thì cần thần lương đem lại phúc trường sinh. Thứ lương thực cao quí này được ban bởi Đấng Hằng Sống. Mặc dù được trao ban cách miễn phí, nhưng muốn có được Bánh Hằng Sống ấy, con người phải làm việc; và công việc Thiên Chúa muốn nhân loại phải làm là hãy đến và tin vào Đức Ki-tô, vì “Ai đến với Ngài, không hề phải đói; ai tin vào Ngài, chẳng khát bao giờ” (c.35).

 

Mời Bạn: Đến với Chúa và tin vào Ngài, công việc xem ra không mấy nặng nhọc, nhưng cũng chẳng dễ dàng chút nào, vì tin đòi hỏi một thái độ chứ không phải một công việc: một thái độ khiêm tốn đón nhận điều Thiên Chúa muốn gởi đến, mà không đòi hỏi điều kiện gì, như Đức Ma-ri-a luôn sẵn sàng đáp lời xin vâng; như Đức Ki-tô “xin theo ý Cha, đừng theo ý con”.

 

Sống Lời Chúa: Trong mọi hoàn cảnh, tôi không phàn nàn hỏi Chúa tại sao, mà can đảm đón nhận với hy vọng sẽ nhận ra ý Chúa qua biến cố Ngài gởi đến cho tôi.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã từng tỏ lộ với chúng con rằng: lương thực của Thầy là làm theo thánh ý Chúa Cha. Xin cho chúng con hiểu rằng, đón nhận thánh ý Thiên Chúa cũng là một thứ lương thực, lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh. Xin đừng để một ai trong chúng con kiêu ngạo mà lạc xa thứ thần lương cao quí này. Amen.