TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Ban Mục vụ Giới trẻ Xóm Mới: Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 2017

Ban Mục vụ Giới trẻ Xóm Mới: Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 2017

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGXHN – “Tri ân là nền tảng đạo đức căn bản của mỗi người, đặc biệt đối với người Kitô hữu”.


Trên đây là lời phát biểu của cha Vinhsơn Vũ Đức Liêm -chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách giới trẻ giáo hạt Xóm Mới- trong buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và bế giảng các lớp học miễn phí khoá 13, được tổ chức lúc 19g30 ngày 20.11.2017 tại khuôn viên nhà xứ Gx. Hoàng Mai, giáo hạt Xóm Mới.

 

Đến tham dự ngoài cha Vinhsơn, cha Roco Thạch, còn có quý thầy cô tham gia giảng dạy các lớp học miễn phí khoá 13, quý chức HĐMV giáo xứ Hoàng Mai và gần 200 học viên.

 

Phát biểu khai mạc, cha Vinhsơn nhắc nhớ các học viên hãy luôn nhớ ơn quý thầy cô, vì đây là đạo đức căn bản của mỗi người, đặc biệt đối với người Kitô hữu. Ngài nhấn mạnh: “Chúng ta được đón nhận nhưng không, thì phải biết tạ ơn Thiên Chúa, tri ân thầy cô để trưởng thành trong đời sống đức tin và văn hoá, hầu trở thành người hữu ích cho Giáo hội và xã hội mai sau”.

 

Sau các tiết mục văn nghệ của các lớp tiếng Pháp, tiếng Anh, đàn ghi-ta căn bản, thanh nhạc... những bông hoa tươi thắm và món quà nhỏ đã được các học viên trao tặng quý cha, quý thầy cô nhân ngày tết của các nhà giáo.

 

Chương trình trở nên sinh động hơn, khi quý nữ tu dòng Trinh Vương (Gx. Bùi Môn) và Đaminh Lạng Sơn đã biểu diễn tạo bong bóng nghệ thuật do thầy Giuse Trương Thiên Vỹ, thuộc giáo xứ Hàng Sanh hướng dẫn. Các học viên cho biết: “Khi biết tạo bong bóng nghệ thuật, sẽ giúp ích rất nhiều cho việc trang trí trong những dịp lễ ở nhà dòng, nhà trẻ...”.

 

Trong lúc lớp căn may biểu diễn thời trang, mà trang phục là do sản phẩm của học viên làm ra, thì các học viên lớp cắm hoa trổ tài cắm hoa với các đề tài tự chọn. Những bó hoa ban đầu nay đã trở thành những lẵng hoa muôn màu, muôn sắc, diễn tả những chủ đề thật ý nghĩa để kính tặng quý cha và thầy cô.

 

Các lớp học miễn phí khoá 13 của giới trẻ giáo hạt Xóm Mới đã kết thúc lúc 21g00 thật ý nghĩa như thế. Bởi lẽ, đây là dịp các học viên báo cáo các thành quả học tập của mình, là những món quà quý giá dâng tặng thầy cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam 2017.

 

(Mời xem hình tại đây)