TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình - Khoá 618

Đến hiệp dâng Thánh lễ bế giảng có 50 khoá sinh, gồm 20 cặp vợ chồng (Song nguyền) và 10 anh chị em đi học riêng lẻ (Đơn nguyền), cùng các Song nguyền trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình TGP TPHCM (CTTTHNGĐ) đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn kết thúc khoá học cơ bản 618 tại giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới vào lúc 17g15 ngày 19-12-2014.


Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Hạt trưởng hạt Xóm Mới kiêm linh nguyền hạt Xóm Mới - chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ có 50 khoá sinh, gồm 20 cặp vợ chồng (Song nguyền) và 10 anh chị em đi học riêng lẻ (Đơn nguyền), cùng các Song nguyền trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.


Chia sẻ Tin Mừng Lc 1,5-25, cha Đaminh nhắc nhớ cộng đoàn: “Từ ngày 17 đến 24 tháng 12, qua các bài Thánh thư và Phúc Âm, Giáo hội giúp chúng ta đốt lòng lòng tin và chờ đón Chúa Giêsu xuống thế làm người. Người vừa là Chúa vừa là người”.


Ngài quảng diễn thêm: “Chúa Giêsu là Ngôi Hai Thiên Chúa, nhờ Thiên Chúa mà muôn vật được tạo thành. Hơn nữa, Thiên Chúa là Đấng toàn năng, nên Người đã làm những việc kỳ diệu khi tạo dựng đất trời và con người. Ngoài ra, Thiên Chúa đã cho Sam-Sôn ra đời nơi vợ chồng son sẻ nhưng hiếm hoi. Cũng vậy, Gioan xuất hiện nơi vợ chồng già hiếm muộn. Hơn thế nữa, Chúa Giêsu đã xuống thế làm người nơi cung lòng trinh nữ Maria với Thánh Giuse là cha nuôi Chúa Giêsu. Tất cả đều dựa trên nền tảng gia đình”.


Kết luận, ngài cầu chúc toàn thể các gia đình nói chung, các Song nguyền và Đơn nguyền nói riêng, luôn khiêm nhường để biết lỗi, nhận lỗi, xin lỗi, sửa lỗi, tha lỗi hầu sống gắn bó mật thiết với Thiên Chúa và yêu thương mọi người, đặc biệt là Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ. Trong đó gia đình là nền tảng của Giáo hội và xã hội, hầu góp phần xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn Tình thương - Phụng tự - Thừa sai.


Sau bài giảng, trước mặt cha linh nguyền Đaminh Đinh Ngọc Lễ, các khoá sinh đã tuyên thệ lại lời thề năm xưa (Thệ hôn một đời) khi lãnh nhận bí tích Hôn Phối để cố gắng sống với lời thề ấy.  


Cuối lễ, cha Đaminh ước mong ít là một quý, các Song nguyền và Đơn nguyền sẽ họp mặt một lần, để cùng giúp nhau Thăng tiến Đời sống Hôn nhân Gia đình, cũng như giúp các gia đình lân cận hòa giải với nhau, góp phần loan báo Tin Mừng của Chúa đến với muôn dân.


Được biết, khoá học cơ bản 618 được tổ chức tại giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới trong 2 ngày 17, 18, 19 tháng 12 năm 2014 nhằm giúp các cặp vợ chồng, vợ hoặc chống:


- Tăng thêm đạo đức bản thân (gần gũi Chúa hơn).


- Tăng thêm thông cảm vợ chồng (vợ chồng gần gũi nhau hơn).


- Tăng thêm phương pháp giáo dục con cái (cha mẹ, con cái gần gũi, cảm thông và yêu thương nhau hơn).


- Hồn tông đồ song đôi (vợ chồng cùng nhau tích cực hoạt động tông đồ phục vụ Chúa qua tha nhân và cộng đoàn giáo xứ).

 

(Mời xem hình tại đây)