TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Cộng đoàn LCTX hạt Xóm Mới: Mừng lễ bổn mạng

Cộng đoàn LCTX giáo hạt Xóm Mới đã long trọng mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, bổn mạng cộng đoàn vào lúc 17g15 ngày 21.10.2016 tại giáo xứ Hà Nội.

Bài: Lê Tân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- “Những thách đố nghiêm trọng mà thế giới phải đương đầu khi bước vào ngàn năm mới, khiến cho chúng ta nghĩ rằng chỉ có sự can thiệp từ trên cao, có khả năng hướng dẫn tâm hồn những người sống trong những hoàn cảnh xung đột và những người nắm giữ vận mệnh các quốc gia, mới có thể cho chúng ta lý do để hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn” (Tông thư Rosarium Virginis Mariae của ĐGH Gioan Phaolô II, 2002).

 

Khởi đầu từ trích đoạn Tông thư trên, linh mục (Lm) Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ giáo xứ Hà Nội đã chia sẻ với cộng đoàn về Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, trong Thánh lễ cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (CĐLCTX) giáo hạt Xóm Mới mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, bổn mạng CĐ LCTX hạt Xóm Mới, tại nhà thờ Gx. Hà Nội vào lúc 17g15 ngày 21.10.2016.

 

Thánh lễ trọng thể do Lm Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng - Chánh xứ Hà Đông kiêm hạt trưởng hạt Xóm Mới, Lm Gioan Bt. Nguyễn Ngọc Tân - chính xứ Hợp An kiêm linh hướng CĐLCTX hạt Xóm Mới và Lm Giuse Phùng Văn Thông Minh, giáo xứ Hà Nội.

 

Ngoài các hội viên LCTX trong giáo hạt, còn có sự hiện diện của đại diện BCH CĐLCTX TGP Sài Gòn và một số giáo hạt, đại diện các hội đoàn trong giáo hạt Xóm Mới.

 

Chia sẻ trong bài giảng, Lm Đaminh đã tóm tắt ý chính của Bài đọc và bài Tin Mừng, ngài mời gọi mọi người sám hối thay đổi cuộc sống và tin tưởng cậy trông vào Thiên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương. Sau đó, ngài đã giới thiệu về Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, vị tông đồ của Lòng Chúa xót thương, Người rất say mến Chúa Giêsu Thánh Thể và rất sùng kính Mẹ Maria, vị giáo hoàng đã công du rất nhiều nơi trên thế giới và tuyên phong rất nhiều thánh, trong đó có 117 thánh tử đạo VN, 120 thánh tử đạo Trung Quốc…

 

Cuối lễ, ông trưởng BCH LCTX hạt Xóm Mới đã ngỏ lời cảm ơn quý cha đồng và quý cộng đoàn hiện diện.

 

Thay mặt cho quý Lm đồng tế, Lm Đaminh đáp từ và chúc mừng CĐLCTX hạt Xóm Mới mừng Thánh lễ bổn mạng đầu tiên rất đông đảo và sốt sắng. Sắp hết Năm Thánh LTX nên ngài đã mời một linh mục có chuyên môn đến dâng lễ và thuyết trình về LCTX vào tối thứ Hai 14.11.2016.

 

Được biết, giáo hạt Xóm Mới là một trong 5 giáo hạt trong TGP Sài Gòn có Thánh lễ kính LCTX hằng tháng, cả trong và ngoài Năm Thánh LTX; hạt có phân nửa số giáo xứ đã ra mắt BCH CĐLCTX.

 

(Mời xem hình tại đây)