TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Xóm Mới: Mừng lễ bổn mạng

Gần 400 đoàn viên GĐPTTT đã sốt sắng tham dự Thánh lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 17g00 ngày 20.11.2015 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Thanh Tùng - Nguyễn Đức

 

Dựa vào Lời Chúa“Nhờ Ngài, vạn vật được tạo thành, và không có Ngài thì chẳng có gì được tạo thành” (Ga 1,3; 1,10), cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ Hà Nội kiêm Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới - đã mời gọi cộng đoàn sốt sắng tham dự Thánh lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo hạt Xóm Mới (GĐPTTTCG XM), được cử hành lúc 17g00 ngày 20.11.2015 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, cha Hạt trưởng đã làm phép cờ đoàn GĐPTTTCG XM, sau đó, trên 300 đoàn viên GĐPTTTCG XM đã cung nghinh tượng Chúa Kitô Vua chung quanh thánh đường giáo xứ Hà Nội, khởi đầu Thánh lễ trọng thể do cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Đỗ Mạnh Cường - chánh xứ giáo xứ Thái Bình liêm linh hướng linh hướng GĐPTTTCG XM.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đoàn viên GĐPTTTCG XM, còn có đại diện BCH GĐPTTTCG TGP TPHCM, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành hạt Xóm Mới. Đặc biệt có sự hiện diện của Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể và đông đảo bà con giáo dân Gx. Hà nội.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha Hạt trưởng ngỏ lời chào mừng và cảm ơn cha tân linh hướng GĐPTTTCG XM, cùng toàn thể đoàn viên GĐPTTTCG XM đã chọn giáo xứ Hà Nội cử hành lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Hạt trưởng mời gọi mọi người cùng chiêm ngắm tình yêu của Đức Kitô dành cho nhân loại qua ba điểm nhấn sau:

 

- Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ này có ngày khởi đầu, thì cũng có ngày kết thúc. Vì thế, Giáo hội đã chọn ngày lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ để kết thúc một năm Phụng vụ, bởi Ngài là Vua các vua. Chính vì thế, Kinh Thánh đã ghi rõ: ““Nhờ Ngài, vạn vật được tạo thành, và không có Ngài thì chẳng có gì được tạo thành” (Ga 1,3; 1,10).

 

- Giáo hội đã tôn vinh các vị thánh ở nhiều đấng bậc khác nhau, để chúng ta noi gương các ngài, luôn sống phó thác, tin tưởng vào tình yêu của Thiên Chúa. Để Chúa Giêsu trở thành vua tâm hồn của mỗi người, để sau khi ra khỏi đời này, chúng ta sẽ được hưởng Thánh Nhan Chúa trong thế giới linh thiêng chỉ có hiện tại, không có quá khứ và tương lai.

 

- Vì thế, từng giây phút sống ở đời này, chúng ta hãy sống tâm tình cảm tạ, đón nhận và đáp trả tình thương của Chúa Kitô. Mỗi người luôn mở rộng tấm lòng quảng đại, vị tha và giúp đỡ tha nhân, hầu Đức Kitô mãi mãi là vị Vua ngự trị trong lòng chúng ta.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Hạt trưởng đã trao bằng khen cho 4 xứ đoàn, và cha linh hướng cũng trao bằng khen cho 11 cá nhân có nhiều cố gắng trong sinh hoạt đoàn thể, thực thi bác ái ở các cấp.

 

Nối tiếp, ông Đaminh Trần Tiến Công - Trưởng BCH GĐPTTTCG XM - thay mặt đoàn viên cảm ơn quý cha, GĐPTTTCG xứ đoàn Hà Nội, cùng quý chức, các ban ngành, đoàn thể và bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội đã dành nhiều sự ưu ái để buổi lễ diễn ra thật tốt đẹp.

 

Sau cùng, ông Trưởng BCH GĐPTTTCG XM đã trao cờ luân lưu cho ông Trưởng BCH GĐPTTTCG giáo xứ Thạch Đà, là đơn vị sẽ tổ chức lễ bổn mạng GĐPTTTCG XM năm 2016.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày. Mọi người cùng hàn huyên tâm sự trong bữa cơm gia đình tại hoa viên nhà xứ.

 

(Xem hình tại đây)

 

Được biết, hiện nay hội GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới có 11 xứ đoàn với trên 1600 đoàn viên. Vì GĐPTTTCG được sáp nhập từ hai đoàn thể: Gia đình Phạt tạ và Liên minh Thánh Tâm, nên các xứ đoàn thường tổ chức mừng lễ bổn mạng vào lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, để đến lễ Chúa Kitô Vua hằng năm, GĐPTTTCG các cấp sẽ tổ chức tổng kết một năm sinh hoạt đoàn thể.