TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo hạt Xóm Mới: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng lễ Thánh Cả Giuse

Hơn 400 hội viên hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Xóm Mới đã qui tụ về thánh đường giáo xứ Hà Nội để mừng lễ Thánh Cả Giuse và lãnh ơn Toàn xá.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGXHN -- “Các Bà Mẹ Công Giáo hãy trở nên những hình ảnh sống động của Chúa Giêsu nơi trần thế”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội đã chia sẻ như thế với hơn 400 hội viên hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Xóm Mới (hội CBMCGXM) qui tụ về thánh đường giáo xứ Hà Nội để mừng lễ Thánh Cả Giuse và lãnh ơn Toàn xá.

 

Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ -Chánh xứ Hà Nội- chủ sự, được cử hành lúc 17g00 ngày 14-3-2017.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các hội viên CBMCGXM, còn có đông đảo cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng các bà mẹ Công giáo, luôn noi gương Thánh nữ Mônica để trở thành những tấm gương sáng cho con cái noi theo.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nhắc nhớ cộng đoàn: “Là người Công giáo, chúng ta có 3 người mẹ: Người mẹ trần thế - Mẹ Maria - Mẹ Hội Thánh. Vì thế, chúng ta hãy lắng nghe tiếng nói của lương tâm để sống trọn tình với người mẹ đã sinh ra chúng ta; tôn kính Mẹ Maria trên trời; tri ân Hội Thánh, vì qua các vị mục tử, chúng ta trở thành con cái Chúa”.

 

Ngài quảng diễn thêm: “Trong gia đình Công giáo, người phụ nữ có bổn phận chu toàn trách nhiệm làm vợ, làm mẹ trong việc giáo dục văn hoá và đức tin Công giáo cho con cháu, không chỉ bằng lời cầu nguyện, nhưng còn bằng tấm gương sáng là chính cuộc sống của mình. Do đó, các bà mẹ Công giáo hãy trở nên những hình ảnh sống động của Chúa Giêsu nơi trần thế”.

 

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

 

Bà Têrêsa Hà Thị Chi - Hội trưởng hội CBMCGXM - cho biết: Hằng tháng, Hội CBMCGXM sẽ luân phiên hiệp dâng một Thánh lễ tại các giáo xứ để được lãnh ơn Toàn xá.

 

(Xem hình)

 

Sau Thánh lễ, mọi người cùng hàn huyên tâm sự với nhau trong bữa cơm thân thiện tại hoa viên giáo xứ Hà Nội.