TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ An Nhơn: Lễ nhậm chức tân chánh xứ

Thánh lễ nhậm chức chánh xứ giáo xứ An Nhơn của linh mục mục Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ, diễn ra lúc 09g30 ngày 20.8.2016 tại nhà thờ An Nhơn.

Bài: Lê Tân & Ảnh: Nguyễn Đức


WGPSG – “Nối tiếp truyền thống hào hùng của Thánh Phaolô Lê Văn Lộc, chắc chắn cộng đoàn giáo xứ An Nhơn sẽ tích cực cộng tác với cha xứ, để xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn của lòng Chúa thương xót”. Cha Tổng đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân đã chia sẻ như thế, trong Thánh lễ nhậm chức chánh xứ giáo xứ An Nhơn của linh mục mục Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ, diễn ra lúc 09g30 ngày 20.8.2016 tại nhà thờ An Nhơn.

 

Thánh lễ trọng thể do cha Tổng đại diện (TĐD) chủ sự. Đồng tế với ngài có Đức Ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, cha Giuse Vũ Minh Nghiệp - đặc trách linh mục TGP, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, cùng gần 20 cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.


Mở đầu Thánh lễ, cha Tổng đại diện có lời chào và giới thiệu cha tân chánh xứ với cộng đoàn. Cha Hạt trưởng đọc thư bổ nhiệm của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc.  

 

Trước khi lãnh nhận vai trò mục tử trong cộng đoàn sắp được trao phó, cha Vinhsơn tuyên xưng đức tin Công giáo và lời hứa trung thành với Hội Thánh.

 

Nghi thức diễn nghĩa chính thức bắt đầu khi cha TĐD hướng dẫn cha Vinhsơn: Ngồi vào ghế chủ tọa; Đến giếng cử hành bí tích Thánh Tẩy; Ngồi nơi Tòa Giải tội; Mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa.

 

Trong bài giảng, sau khi nhắc lại tiểu sử vị thánh được sinh ra tại giáo xứ An Nhơn - Thánh Phaolô Lê Văn Lộc - ngài từng là Giám đốc Tiểu chủng viện Thị Nghè, nên ngài rất chú tâm đến việc đào tại linh mục, cha TĐD đã liên hệ với cha tân chánh xứ Vinhsơn, ngài nói: “Cha tân chánh xứ Vinhsơn hiện đang là giáo sư môn Phụng vụ tại Đại chủng viện Thánh Giuse Sàigòn, nên ngài cũng noi gương Thánh Lộc chăm lo đào tạo các linh mục, tu sĩ. Bên cạnh đó, trong những năm làm chính xứ giáo xứ Bắc Dũng, Vườn Xoài, ngài rất lưu tâm đến công tác bác ái, giúp đỡ các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn… Vì thế, nối tiếp truyền thống hào hùng của Thánh Phaolô Lê Văn Lộc, chắc chắn cộng đoàn giáo xứ An Nhơn sẽ tích cực cộng tác với ngài, để xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn của lòng Chúa thương xót”.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt giáo xứ, Bà Chủ tịch HĐMVGX có lời cảm ơn và dâng những bó hoa tươi thắm lên cha TĐD, cha Hạt trưởng và cha chánh xứ.

 

Nối tiếp, cha Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ có đôi lời chân thành đến Đức Ông Phanxicô Borgia, cha TĐD, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn dân Chúa và đặc biệt là giáo dân giáo xứ An Nhơn. Ngài bày tỏ niềm vui khi được làm thành viên của đại gia đình giáo xứ An Nhơn, và ngài sẽ mãi coi giáo xứ An Nhơn là nhà của mình.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Chúa, cha chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ An Nhơn hân hoan tiếp nối sứ vụ: nhiệt thành, gắn bó, hiệp nhất và hài hòa để xây dựng giáo xứ trở thành một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương, luôn dấn thân phục vụ để loan báo lòng thương xót của Chúa đến với mọi người.

 

(Mời xem hình tại đây)