TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hoàng Mai: Hồng ân Thanh Tẩy

Vào lúc 22g đêm thứ Bảy, ngày 19/4/2014, giáo xứ Hoàng Mai đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ Vọng Phục sinh, đồng thời đón tiếp 16 anh chị em Dự tòng (09 nam và 07 nữ) chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy.

Bài: Như Sơn & Ảnh: Nguyễn Kim

 

WGPSG -- Vào lúc 22g đêm thứ Bảy, ngày 19/4/2014, giáo xứ Hoàng Mai đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ Vọng Phục sinh, đồng thời đón tiếp 16 anh chị em Dự tòng (09 nam và 07 nữ) chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy.

 

Nghi thức làm phép lửa và thắp Nến Phục Sinh được cha chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm cử hành tại sân nhà thờ. Sau đó, với ngọn nến trên tay, anh chị em Dự tòng cùng với cộng đoàn tiến vào nhà thờ cử hành Thánh lễ Vọng Phục sinh.  

 

Sau các bài đọc Cựu ước trong phần Phụng vụ Lời Chúa, cha chủ tế đã long trọng xướng kinh Vinh Danh và cộng đoàn cùng hát vang trong tiếng chuông nhà thờ, hòa cùng tiếng trống dồn dập, tượng Chúa sống lại đã được cung nghinh từ cuối thánh đường lên cung thánh.

 

Kết thúc phần phụng vụ Lời Chúa, Cha Davit - Bề trên Tổng quyền dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử (Dòng Paraclete) chia sẻ Lời Chúa. Ngài cám ơn cha chánh xứ, HĐMVGX và cộng đoàn giáo xứ Hoàng Mai đã tạo điều kiện và đồng hành với nhà dòng trong công cuộc loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người.

 

Dựa trên các bài đọc, cha Davit nhắc nhở mọi người đều được tạo ra từ bụi đất rồi sẽ trở về bụi tro, nhưng Thiên Chúa luôn yêu thương con người và đã cứu dân riêng của Ngài vượt qua Biển Đỏ. Cũng vậy, qua bí tích Thanh Tẩy, chúng ta được giải thoát khỏi tội lỗi và trở nên con cái Chúa.

 

Đối với anh chị em Dự tòng, ngài nhắc nhở: “Phục sinh là thời điểm của cuộc sống mới và đêm nay các anh chị được rửa tội để trở thành con cái của Chúa. Cầu chúc các anh chị luôn tránh xa bóng tối tội lỗi để được sống trong sự yêu thương của Thiên Chúa, cùng với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần”.

 

Sau bài giảng, cha chánh xứ đã cử hành nghi thức làm phép nước rửa tội, mời cộng đoàn lặp lại lời hứa khi chịu phép rửa tội.

 

Sau đó, ngài đã cử hành bí tích Rửa Tội và Thêm Sức cho các anh chị dự tòng. Từ ngọn lửa của nến Phục sinh, mỗi tân tòng được cha mẹ đỡ đầu trao nến sáng với ý nghĩa: Đó là ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh mà anh chị em cam kết chuyển trao lại cho con cái mình.

 

Trong phần hiệp lễ, các anh chị em tân tòng Rước Chúa dưới hai hình thức: Mình và Máu Thánh Chúa.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 0g15 ngày 20/4/2014.


Xem hình tại đây


(Nguồn: WGPSG)