TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hợp An: Cung nghinh Mình Thánh Chúa đến các giáo khu

Vào lúc 18g00 ngày 13.6.2017, giáo xứ đã hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và cung nghinh Mình Thánh Chúa, tượng Đức Mẹ Fatima qua các giáo khu thuộc giáo xứ.

Bài: Văn Nguyên & Ảnh: Kim Thành

 

WGPSG – Giống như Mẹ Maria, chúng ta hãy kết hợp với Chúa Giêsu trong sự vâng phục thánh ý Chúa Cha, và bằng lời cầu nguyện và làm việc tông đồ, chúng ta sinh ra Chúa nơi tâm hồn và linh hồn của con người’.


Nhằm giúp cộng đoàn tín hữu giáo xứ Hợp An luôn noi gương Mẹ Maria sống kết hợp với Chúa Giêsu nơi bí tích Thánh Thể để trưởng thành trong đời sống đức tin, vào lúc 18g00 ngày 13.6.2017, giáo xứ đã hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và cung nghinh Mình Thánh Chúa, tượng Đức Mẹ Fatima qua các giáo khu thuộc giáo xứ.

 

Thánh lễ trọng thể tại nhà thờ

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Gioan Bt. Nguyễn Ngọc Tân chủ tế. Đồng tế với ngài có 4 cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo các em thiếu nhi, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hợp An.

 

Trước Thánh lễ, quý cha đồng tế, HĐMVGX, đại diện các đoàn thể đã cung nghinh tượng Đức Mẹ từ đài Đức Mẹ vào nhà thờ, tiến lên cung thánh và hiệp dâng Thánh lễ trọng thể.

 

Sau khi nhắc lại đôi nét về biến cố Đức Mẹ hiện ra ở Fatima vào năm 1917, Chia sẻ Tin Mừng (Lc 2,16-21), cha giảng lễ diễn giảng: “Trong cuộc đời công khai của Chúa Giêsu, chúng ta luôn thấy sự hiện diện của Mẹ cùng với Chúa Giêsu, như tại tiệc cưới Cana, và bên Chúa Giêsu trên đồi Canvê vào giờ phút đen tối nhất. Cũng vậy, Mẹ Maria cũng hiện diện với các tông đồ trong ngày lễ Ngũ Tuần và đón nhận Thánh Khí Thánh Thần. Vì thế, tin tưởng và nhờ Mẹ chuyển lời cầu đến Chúa Giêsu, chúng ta hãy siêng năng chạy đến Đức Mẹ Maria và thực thi lời Mẹ dạy, đó là: Ăn năn tội cải thiện đời sống; Tôn sùng Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ; Lần hạt Mân Côi.

 

Cung nghinh Thánh Thể và tượng Đức Mẹ Fatima quanh giáo xứ

 

Sau Thánh lễ, quý cha đồng tế và cộng đoàn, mỗi người một ngọn nến trên tay đã cung nghinh Thánh Thể và tượng Đức Mẹ Fatima đến từng con đường, ngõ hẻm ngang qua các giáo khu trong giáo xứ.

 

Đoàn rước khởi đầu từ nhà thờ, đi qua các con đường được chăng cờ và những băng rôn mừng kính Đức Mẹ để đến các giáo khu Giuse, Thánh Gia, Kitô, Thánh Linh, Mân Côi và Vinh Sơn theo lộ trình: Từ nhà thờ tiến ra đường Thống Nhất, rẽ về đường Phạm Văn Chiêu, tiến vào đường 01, phường 13, quận Gò Vấp và trở lại nhà thờ, giữa những lời kinh, tiếng hát ngợi khen lòng thương xót của Chúa và tình mẫu tử của Mẹ Maria. Trên mỗi chặng đường, cha chủ sự ngừng lại xông hương trước Mình Thánh Chúa, đã tạo nên bầu khí thánh thiêng nơi giáo xứ Hợp An nhân ngày kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima.

 

Cuộc cung nghinh Thánh Thể và tượng Đức Mẹ Fatima quanh giáo xứ kết thúc với nghi thức thờ lạy Mình Thánh Chúa và lãnh nhận phép lành Thánh Thể trước khi ra về vào lúc 20g00 tại nhà thờ.

 

(Xem hình tại đây)