TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Kỷ niệm 20 năm Linh mục cha chánh xứ

Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 20 năm Linh mục cha Giuse Bùi Văn Quyền được cử hành lúc 17g15, Chúa nhật 30.6.2019 tại nhà thờ giáo xứ.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG – “Loại trừ bạo lực chính là cuộc chiến nội tâm của mỗi người”, linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền -chánh xứ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình- đã chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình như thế, khi ngài hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 20 năm Linh mục của ngài vào lúc 17g15, Chúa nhật 30.6.2019 tại nhà thờ giáo xứ.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý khách mời và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình.

 

Trước Thánh lễ, ông Giuse Lê Văn Nam -Chủ tịch HĐMVGX- có lời chúc mừng 20 năm Linh mục cha chánh xứ. Ông nhắc lại những công việc mà Lm chánh xứ cùng với cộng đoàn đã thực hiện được trong 10 năm qua về mặt tinh thần, đời sống đức tin cũng như cơ sở vật chất. Đặc biệt, ông nói về việc nâng nhà thờ, kể cả tháp chuông nặng gần 5.500 tấn lên 2m theo tính toán, đến 13g30 chiều nay, ngày 30.6.2019 đã nâng lên được 1m20, đó là sự quyết tâm của cha chánh xứ và cả cộng đoàn.

 

Đáp từ, Lm chánh xứ cảm ơn cộng đoàn đã nhớ và kỷ niệm 20 năm lãnh nhận thiên chức Linh mục. Ngài nói: “20 năm linh mục với gần 10 năm phục vụ tại giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, chắc chắn ngài cũng có nhiều lỗi với Chúa và cộng đoàn. Ngài mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài và cho các linh mục.

 

Chia sẻ Tin Mừng Chúa nhật XIII TN năm C (Lc 9,51-62), ngài nhắc nhớ cộng đoàn: “Chúa Giêsu là Đấng hiếu hòa, nhẫn nại và khoan dung. Dẫu gặp hoàn cảnh nào, Ngài luôn giảng giải và cư xử bao dung, thứ tha với hết mọi người. Từ đó, Ngài đã chinh phục được nhiều người theo Chúa và khuyên dạy chúng ta hãy loại bỏ bạo lực ra khỏi thế gian”.

 

Ngài nhấn mạnh thêm: “Bạo lực không chỉ là chiến tranh, đàn áp, nhưng còn là do hành vi, lời nói, thiếu lòng bác ái… của mỗi người chúng ta đã gây tổn thương, làm mất danh dự đến người khác! Vì thế, loại trừ bạo lực chính là cuộc chiến nội tâm của mỗi người, đòi hỏi chúng ta phải luôn học hỏi, thực thi Lời Chúa dạy và quyết tâm sống bác ái với mọi người.”

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ công bố tài chính tu bổ và nâng nhà thờ. Ngài bộc bạch: “Việc nâng nhà thờ lên 2m là chuyện khó khăn nhưng hiệu quả nhất để thích nghi với cao độ cũng như lộ giới hiện nay trên đường Lê Đức Thọ. Ngài mong cộng đoàn thông cảm, tiếp tục cộng tác để công trình sớm hoàn thành”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g cùng này. Sau đó, cộng đoàn đã dành thời gian nhìn công trình đang được nâng cao và nguyện xin Chúa chúc phúc cho công trình của giáo xứ.

 

(Mời xem hình)

 

Được biết, sau khi khảo sát, ép cọc và chuẩn bị các phương tiện kỹ thuật hỗ trợ cần thiết… lúc 15g35 Chúa nhật 22.7.2018, chúng tôi được chứng kiến giây phút khối nhà xứ bắt đầu được nâng lên nhờ 2 trạm bơm hơi cung cấp cho 25 pen thủy lực, cùng với 25 kích tay. Trong khi pen thủy lực nâng công trình lên theo sự điều khiển của ông Cư, công nhân sẽ đồng loạt kích tay để bảo đảm kết cấu công trình. Khi lên độ cao khoảng 10cm, việc kích nâng sẽ tạm dừng để công nhân đóng thêm cây chêm, kiểm tra độ thăng bằng, an toàn… Vì thế, sau tròn một tuần, đến Chúa nhật 29.7.2018, toàn bộ nhà xứ đã được nâng cao đúng 2m theo thiết kế một cách an toàn, không để xảy ra sự cố rạn nứt, nghiêng.