TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Thạch Đà: Rửa tội Dự tòng khóa 43

Giáo xứ Thạch Đà đã long trọng mừng lễ Khánh nhật Truyền giáo và ban bí tích khai tâm cho 38 anh chị em dự tòng khóa 43, vào lúc 16g45 ngày 21.10.2016.

Bài & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGPSG – “Kitô hữu, bạn là ai?”, là câu hỏi đã được linh mục (Lm) phụ tá Giuse Nguyễn Ngọc Thông đặt ra với cộng đoàn giáo xứ Thạch Đà, khi ngài mở đầu bài giảng của mình, trong Thánh lễ mừng lễ Khánh nhật Truyền giáo và ban bí tích khai tâm cho 38 anh chị em dự tòng khóa 43.


Thánh lễ trọng thể diễn ra lúc 16g45 ngày 21.10.2016 do Lm phụ tá Giuse Nguyễn Ngọc Thông chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Gioan Bt. Nguyễn Xuân Đức.


Trước Thánh lễ, Lm phụ tá Giuse đã cử hành nghi thức tiếp nhận anh chị em Dự tòng.


Từ câu hỏi “Kitô hữu, bạn là ai?”, Lm phụ tá Giuse đã khởi đầu bài giảng và hướng cộng đoàn nhớ lại bổn phận và trách nhiệm của người Kitô hữu, đặc biệt trong hoàn cảnh xã hội hôm nay. Ngài diễn giảng: “Khi chịu phép Rửa tội, nhờ hồng ân Đức tin, chúng ta trở thành con cái Chúa và trở thành anh chị em với nhau. Vì thế, khi trở thành Kitô hữu, chúng ta sẽ được chan hòa niềm vui khi được làm con của Chúa, niềm vui khi nhận biết Chúa yêu thương mình, để chúng ta yêu thương nhau và thực sự trở nên người môn đệ Chúa”.


Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Chỉ khi nào ta cảm nghiệm được niềm vui trên, chúng ta sẽ hân hoan ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người, đặc biệt những người đang sống quanh  ta. Khi đó, ta đã trả lời câu hỏi ‘Kitô hữu, bạn là ai?’ mà nhiều người đặt ra cho chúng ta”.


Sau bài giảng, Lm phụ tá cùng với Lm chánh xứ đã cử hành nghi thức Rửa tội và Thêm sức cho các Dự tòng. Sau phần Tuyên xưng Đức tin, làm phép Nước và dâng các Lời nguyện, quý linh mục lần lượt xức dầu thánh, đổ nước Rửa tội, trao Áo trắng, trao Nến sáng và xức Dầu Thêm sức.


Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể


Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Lịch đã giới thiệu 53 em lớp Giáo lý Hôn nhân khóa 72 vừa kết thúc khóa học với Lm chánh xứ, Lm phó xứ và cộng đoàn. Sau đó, Lm chánh xứ đã trao đã trao những phần quà khích lệ cho 7 HV xuất sắc của lớp GLHN vừa mãn khóa.


Nối tiếp, đại diện anh chị em học viên Dự tòng và Hôn nhân đã cảm ơn cha xứ, quý cha đồng tế và cộng đoàn giáo xứ.


Đáp từ, Lm chánh xứ ngỏ lời cảm ơn Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý thầy cô và cộng đoàn đã tích cực cộng tác với giáo xứ chăm lo đời sống đức tin cho người trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ nhập cư.


Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày.

 

(Mời xem hình tại đây)