TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Tử Đình: Thánh lễ Tất Niên Đinh Dậu

Giáo xứ Tử Đình, giáo hạt Xóm Mới đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ Tất Niên vào lúc 16g30 ngày 21.01.2017 (24 Tết Đinh Dậu) tại nhà thờ Tử Đình.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG – “Thánh lễ Tất Niên là dịp để chúng ta tri ân Thiên Chúa và cảm ơn mọi người, để sống tốt hơn trong năm mới”, linh mục (Lm) Raymunđô Maria Trần Hữu Thảo, CMC đã nói như thế, trong Thánh lễ Tất Niên, diễn ra lúc 16g30 ngày 21.01.2017 (24 Tết Đinh Dậu) tại nhà thờ giáo xứ Tử Đình, giáo hạt Xóm Mới.

 

Đông đảo quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý ân nhân, quý khách mời cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ Tất Niên do Lm chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) phó Giuse Trần Bình Long và Raymunđô Maria Trần Hữu Thảo, CMC. Thầy phó tế Đaminh Maria Nguyễn Nguyên Chương, CMC phục vụ bàn thờ.

 

Chia sẻ Tin Mừng, khởi đi từ Tv 135 “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”, Lm Raymunđô Maria nhắc nhớ cộng đoàn hãy luôn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì Ngài luôn muốn thực hiện những điều tốt  lành cho ta. Ngài diễn giảng: “Sau những ngày tháng bận rộn và lo lắng quá sức, chúng ta hãy dùng những giây phút cuối năm để sống tâm tình tri ân Thiên Chúa, thảo kính ông bà, cha mẹ và cám ơn mọi người bằng những cử chỉ với việc làm cụ thể. Chúng ta hãy phó thác hiện tại và tương lai cho Chúa để sống niềm vui trong năm mới”.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ cảm ơn mọi người đã đến tham dự Thánh lễ Tất Niên rất sốt sắng. Thay mặt giáo xứ, ngài cảm ơn quý ân nhân, quý khách và mọi người đã cộng tác với giáo xứ dưới nhiều hình thức, góp phần xây dựng đời sống đức tin nơi giáo ngày càng trưởng thành, cũng như tu bổ và xây dựng cơ sở vật chất giáo xứ ngày càng khang trang và tiện nghi hơn.

 

Sau cùng, trong bầu khí thánh thiêng của những ngày cuối năn, ngài mong muốn mọi người luôn cảm ơn nhau, xin lỗi nhau, để năm mới mọi người được an bình, hạnh phúc.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Sau đó, quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý vị hàng tâm, hàng sản và khách mời đã tham dự bữa cơm gia đình tại hoa viên giáo xứ.

 

(Mời xem hình tại đây)