TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo Xứ Tử Đình: Thánh lễ Thêm Sức

Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn đã chủ tế Thánh lễ ban phép Thêm Sức cho 42 em thiếu nhi giáo xứ Tử Đình, giáo hạt Xóm Mới vào lúc 16g30 thứ Bảy 7/7/2018.

Bài: Lê Tân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Dù ai cứng lòng đến đâu, với quyền năng Chúa Thánh Thần, Người sẽ làm cho họ mềm lại…”. Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn (ĐGM) đã khẳng định như thế, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 42 em thiếu nhi giáo xứ Tử Đình, giáo hạt Xóm Mới do ngài chủ sự, được cử hành lúc 16g30 thứ Bảy, ngày 07.7.2018 tại nhà thờ Tử Đình. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ và cha phó giáo xứ Gx. Tử Đình.

 

Trước Thánh lễ, ĐGM đã chụp hình lưu niệm với các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Rước lễ lần đầu và HĐMV. Sau đó, ông phó chủ tịch nội vụ HĐMVGX giới thiệu với ĐGM đôi nét về giáo xứ Tử Đình.

 

Đầu lễ, cha chánh xứ giới thiệu với ĐGM 42 em sắp được Thêm Sức (27 nữ và 15 nam), các em đã học 4 năm giáo lý Lớn Lên Trong Chúa Thánh Thần. 53 em sắp Rước Chúa lần đầu (14 nữ và 39 nam), các em đã học 4 năm giáo lý Canh tân. Tất cả các em đã tĩnh tâm để chuẩn bị cho ngày trọng đại này.

 

Trong bài giảng, ĐGM chia sẻ: “Chúa Thánh Thần là Thần Khí của Thiên Chúa, Ngài sẽ thay đổi trái tim bằng đá thành trái tim bằng thịt. Như vậy, dù ai cứng lòng đến đâu, với quyền năng Chúa Thánh Thần, Người sẽ làm cho họ dịu mềm lại…”.

 

Qua hai câu hỏi: Có Chúa Thánh Thần thì các con và cộng đoàn phải sống như thế nào? (bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục…); Thần dữ xúi các con làm những điều ngược lại là những điều gì? (dâm bôn, ô uế, phóng đãng, thờ quấy…), ĐGM đã khen thiếu nhi giáo xứ Tử Đình khi các em trả lời rất tốt.

 

Sau phần tuyên xưng đức tin và đặt tay chúc lành, từng em đã tiến lên để ĐGM xức Dầu Thánh vào trán và trao chúc bình an.

 

Cuối lễ, 2 em thiếu nhi đại diện các em vừa nhận lãnh bí tích Thêm Sức và Mình Máu Thánh Chúa đã chân thành ngỏ lời cám ơn ĐGM, cha chánh và phó xứ, quý thầy, quý xơ, quý anh chị GLV, ba mẹ đã yêu thương, giúp đỡ và giáo dục đức tin cho các em.

 

Đáp từ, ĐGM nhắn nhủ quý phụ huynh cố gắng đọc kinh chung trong gia đình và thực hiện bữa ăn 3 không: Không dùng điện thoại, tivi; không chỉ trích nhau; không mua thức ăn nhanh nhưng tự nấu lấy. 

 

Thánh lễ kết thúc lúc18g00. Các em ra về trong tâm tình sốt mến, tạ ơn.

 

(Mời xem hình)