TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Gx. Tử Đình: Nhận biết Chúa giữa đời thường

Mừng Đại lễ Phục sinh, chúng ta hãy cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, đặc biệt khi gặp gian nan thử thách, để cảm thông với mọi người chung quanh và bẻ tấm bánh cuộc đời mình chia sẻ cho mọi người.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- Lúc 15g30 ngày 20/4/2014, giáo xứ Tử Đình đã long trọng mừng Đại lễ Phục sinh với hai đoàn rước. Một đoàn rước kiệu Chúa Giêsu Phục sinh xuất phát từ Đền thánh Đaminh, do giáo khu 1 và 2 đảm trách, ra đường Thống Nhất và hướng về nhà thờ. Song song đó, từ Đền thánh Phêrô, đoàn rước thứ hai do giáo khu 3 phụ trách, đã rước kiệu Đức Mẹ ra đường Thống Nhất để tiến về nhà thờ. Lúc 15g45, kiệu Chúa Phục sinh và kiệu Đức Mẹ đã gặp nhau trước cửa nhà thờ. Sau khi cha chủ tế Martinô Phạm Thiên Bình, CMC xông hương trước tượng Chúa Phục sinh và tượng Đức Mẹ, kiệu Chúa Phục sinh và kiệu Đức Mẹ đã được cộng đoàn rước vào nhà thờ, hiệp dâng Thánh lễ mừng Chúa Phục sinh.

 

Chia sẻ Tin Mừng, dựa vào lời thánh Phaolô khẳng định: “Nếu Đức Kitô đã không sống lại, chúng ta là những người khốn khổ nhất trong mọi người” (1Cr 15, 19), cha Martinô mời gọi cộng đoàn hãy cảm nghiệm rằng: “Đức Kitô phục sinh không chỉ nhằm cho bản thân Ngài, nhưng còn là một Ađam mới, nghĩa là hàm chứa trong Ngài tất cả loài người, và Phục sinh là sự báo trước niềm hy vọng của tất cả mọi thành phần của chi thể Ngài. Bởi lẽ, nếu Ngài không sống lại, sẽ không có Hội Thánh Chúa, đồng nghĩa không có các vị mục tử, những anh hùng tử đạo và cộng đoàn Kitô hữu”.

 

Ngài quảng diễn thêm: “Sau khi Đức Kitô sống lại, dưới nhiều hình thức, thời điểm và đối tượng khác nhau, Ngài đã loan báo Tin Mừng Phục sinh đến với các tông đồ. Với ngôi mộ trống, Ngài đã minh chứng cho Maria Madalena và hai tông đồ biết Ngài đã sống lại. Cũng vậy, ngài đã đồng hành với hai môn đệ trên đường Emmau, và Ngài đã tỏ mình khi hai môn đệ tha thiết mời Ngài ở lại dùng bữa tối với họ. Cũng vậy, các tông đồ đã nhận ra Chúa ngay trong những công việc thường nhật của mình, đó là các ông đang hành nghề đánh cá...”.

 

Qua những minh chứng trên, cha chủ tế nhắc nhở mọi người hãy luôn tỉnh thức để cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, đặc biệt khi gặp gian nan thử thách, để cảm thông với mọi người chung quanh và bẻ tấm bánh cuộc đời mình chia sẻ cho mọi người.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g00, mọi người ra về trong niềm hân hoan, vui mừng và tin tưởng sẽ được sống lại trong ngày sau hết. Xin chúc tụng Thiên Chúa. Alleluia.

 

(Xem hình tại đây)

 

Sau Thánh lễ, Cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn cho biết: “Giáo dân giáo xứ Tử Đình phần đông xuất thân từ Giáo phận Bắc Ninh, nên vào ngày lễ Phục sinh, việc rước kiệu Chúa Phục sinh và kiệu Đức Mẹ gặp nhau đã được lưu truyền từ lâu”. Đồng thời, ngài cũng cho biết thêm: “Kinh Thánh không đề cập đến việc - Chúa Giêsu sống lại trước hết đi viếng Đức Mẹ - như Kinh Cầu Chịu Nạn. Tuy nhiên, theo lẽ thường tình, không lẽ Chúa Giêsu không viếng thăm Mẹ của mình khi sống lại. Vì thế, hiện nay, Giáo phận Bắc Ninh vẫn tổ chức rước hai kiệu Chúa Phục sinh và kiệu Đức Mẹ gặp nhau trong ngày lễ Phục sinh”.

 

(Nguồn: WGPSG)