TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Liên huynh Tôma Tiến sĩ hạt Xóm Mới mừng lễ bổn mạng

Thánh lễ mừng lễ kính Thánh Tôma Aquinô, bổn mạng liên huynh Thánh Tôma (Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hạt Xóm Mới) được tổ chức long trọng tại thánh đường giáo xứ Hà Nội lúc 17g15 ngày 27-01-2015.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- Khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, chúng ta được làm con Thiên Chúa và lãnh nhận ánh sáng của Thiên Chúa, ánh sáng của Đức Giêsu. Vì thế, trong suốt cuộc đời, chúng ta được mời gọi mang niềm vui, hạnh phúc và chiếu tỏa ánh sáng đó đến với mọi người, như lời Chúa đã dạy: “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian” (Mt 5,14).


Trên đây là ý chính bài chia sẻ Tin Mừng của Cha Bênêđictô Vương Thuật, OP trong Thánh lễ mừng lễ kính Thánh Tôma Aquinô, bổn mạng liên huynh Thánh Tôma (Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hạt Xóm Mới) được tổ chức long trọng tại thánh đường giáo xứ Hà Nội lúc 17g15 ngày 27-01-2015.


Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ Gx. Hà Nội kiêm Hạt trưởng hạt Xóm Mới - chủ tế, Cha Bênêđictô Vương Thuật, OP - Đặc trách HĐGD/ĐM Giáo phận Sài Gòn - giảng lễ.


Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý hội viên đến từ 15 huynh đoàn cùng bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội.


Trước Thánh lễ, cha Hạt trưởng có lời chúc mừng quý cha và toàn thể hội viên nhân ngày lễ bổn mạng liên huynh.


Chia sẻ Tin Mừng, Cha Bênêđictô Vương Thuật đã nhấn mạnh đến “niềm vui và hạnh phúc” mà mình được hưởng, chính là khi ta nỗ lực loan báo Tin Mừng, chiếu tỏa ánh sáng Đức Kitô và mang niềm vui ơn cứu độ đến với mọi người chung quanh. Ngài quảng diễn:


+ Khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, chúng ta được làm con Thiên Chúa và lãnh nhận ánh sáng của Thiên Chúa, ánh sáng của Đức Giêsu. Vì thế, trong suốt cuộc đời, chúng ta được mời gọi mang niềm vui, hạnh phúc và chiếu tỏa ánh sáng đó đến với mọi người.


+ Thánh Tôma đã nói: “Siêu nhiên được xây dựng trên tự nhiên”. Vì thế, hạnh phúc tối hậu của con người được khởi đi từ hôm nay bằng chính cuộc sống của chúng ta. Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ nhắc nhở chúng ta, sau một ngày làm việc vất vả, chúng ta trở về gia đình, lui tới nhà thờ để cầu nguyện, gặp gỡ, tham gia công tác trong giáo xứ, với hội đoàn. Chính thời gian này giúp chúng ta thăng tiến bản thân qua việc đem niềm vui đến với mọi người, để chúng ta đón nhận được niềm vui từ người khác trao ban.


- Kết luận, ngài nhắc nhở dẫu thực tế còn nhiều khó khăn và trở ngại, nên các hội viên hãy học hỏi nơi thánh bổn mạng: Biết khám phá những chân lý và những mối tương quan rất đời thường để chia sẻ với mọi người, thực thi “Chân lý” là khẩu hiệu sống suốt đời của Thánh Đaminh và tu sĩ Dòng Đaminh.


Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Đaminh Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng liên huynh hạt Xóm Mới - đã thay mặt liên huynh cám ơn quý cha, HĐMVGX Hà Nội, quý hội viên và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho liên huynh.


Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Sau đó, quý cha và hội viên đã cùng nhau hàn huyên tâm sự trong bữa cơm thân mật tại Hoa viên Gx. Hà Nội.


Được biết, liên huynh Tôma Tiến sĩ hạt Xóm Mới có 15 huynh đoàn trên 15 giáo xứ, tổng số hội viên trên 2300 người, đã trở thành một trong những liên huynh sinh hoạt tốt nhất. Bên cạnh đó, liên huynh còn tổ chức quỹ Tương Trợ với trên 1500 thành viên tham gia nhằm mục đích giúp các thành viên khi qua đời được lo tang chế và cầu nguyện. Một điểm mạnh khác là Ban Phục vụ liên huynh đã tích cực theo học các lớp bồi dưỡng tại Học viện của Dòng.


(Mời xem hình tại đây)