TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Liên nhóm MVTT Phú-Gò-Mới mừng bổn mạng

Liên nhóm Mục vụ Truyền Thông của các giáo hạt Phú Nhuận, Gò Vấp và Xóm Mới đã mừng lễ bổn mạng - Thánh Phanxicô Salêsiô vào sáng 14.01.2017 tại giáo xứ Tử Đình, giáo hạt Xóm Mới.

 

Bài & Ảnh: MVTT Phú-Gò-Mới


WGPSG -- “Đừng sợ, vì Ta ở với con” (Is 43,5) - Nhắc lại chủ đề Ngày Thế giới Truyền thông xã hội lần thứ 51 (năm 2017) - linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền, Trưởng ban Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn  (MVTT SG) đã mời gọi các thành viên truyền thông hãy “Thông truyền niềm hy vọng và tin tưởng trong thời đại chúng ta”, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Salêsiô - bổn mạng của Liên nhóm Mục vụ Truyền Thông của các giáo hạt Phú Nhuận, Gò Vấp và Xóm Mới (Liên nhóm MVTT Phú-Gò-Mới) - được tổ chức tại nhà thờ Tử Đình, giáo hạt Xóm Mới vào sáng ngày 14/01/2017.

 

Nhìn lại quá khứ để hướng đến tương lai


Đúng 08g30, với sự hiện diện của Lm Trưởng ban MVTT SG, Lm chánh xứ Tử Đình kiêm đặc trách MVTT giáo hạt Xóm Mới, Lm đặc trách MVTT giáo hạt Gò Vấp, cùng các thành viên truyền thông đến từ các giáo hạt bạn, anh chị em liên nhóm Phú-Gò-Mới đã cùng nhau nhìn lại những công việc đã và chưa thực hiện được trong năm 2016, hầu định hướng sinh hoạt cho năm 2017.

 

Các nhóm MVTT đã cám ơn Chúa về một số thành đạt, và thẳng thắn nhìn nhận những điểm yếu của mình trong năm 2016, để từ đó ra quyết tâm, trong năm 2017: sẽ gặp gỡ quý linh mục, củng cố thêm và trẻ hóa nhân sự, nỗ lực động viên người trẻ tham gia theo học các lớp MVTT tổng quan và chuyên biệt, để bổ sung lực lượng kế thừa.

 

Lm Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - đặc trách MVTT giáo hạt Xóm Mới - bày tỏ sự ưu ái và sẵn lòng tạo mọi điều kiện tốt nhất để thành viên truyền thông hoạt động, đồng thời mong muốn mọi thành viên truyền thông luôn nhiệt tình trong trách nhiệm loan báo Tin Mừng của Chúa cho mọi người.

 

Lm Trưởng ban MVTT SG có lời động viên, khích lệ, đồng thời ước mong liên nhóm sẽ gắn kết với nhau và với Gia đình MVTT TGP trong mọi sinh hoạt. Ngài nhắn nhủ:

 

- Liên nhóm Phú-Gò-Mới cần bổ sung nhân sự để hoàn thành 5 công tác: nhật tác, nguyệt tác, nguyệt ký, kỷ yếu titoco giáo xứ và tham gia các câu lạc bộ MVTT.

 

- Các thành viên cần lên kế hoạch để cộng tác thực hiện 4 sản phẩm được bề trên giao phó cho Truyền Thông TGP là: web titoco, web giáo phận, TV online Hiệp Thông và sách Nhịp Sống Tin Mừng. 

 

- Hoàn chỉnh chương trình mừng Bổn mạng liên nhóm: cả liên nhóm gặp nhau trước lễ để lên chương trình và làm nhật tác chung với nhau, cập nhật bảng thông tin MVTT của từng nhóm, sử dụng các bài hát linh đạo MVTT trong ngày Bổn mạng để thấm nhuần linh đạo...

 

Sau khi Lm chánh xứ Tử Đình trình bày đôi nét về giáo xứ của mình, Lm Trưởng ban MVTT SG thông báo kế hoạch họp mặt sáng mồng năm Tết (ngày 01.02.2017) tại giáo xứ Phú Thọ Hòa.

 

(Mời xem hình tại đây)


Thánh lễ mừng bổn mạng

 

Sau buổi họp, vào lúc 10g30, Lm đặc trách MVTT hạt Xóm Mới đã chủ sự Thánh lễ mừng Thánh Phanxicô Salêsiô. Đồng tế với ngài có Lm Trưởng ban MVTT SG, Lm phó Hạt trưởng Xóm Mới, Lm đặc trách MVTT hạt Gò Vấp và Lm phó xứ Tử Đình.

 

Trước Thánh lễ, Lm chủ tế giới thiệu quý linh mục đồng tế và chào mừng cộng đoàn hiện diện.

 

Mở đầu bài giảng lễ, Lm Trưởng ban MVTT SG chúc mừng liên nhóm MVTT Phú-Gò-Mới đã có vị bổn mạng tuyệt vời là Thánh Phanxicô Salêsiô, bổn mạng của nhà báo, và ngày lễ của Ngài được chọn là thời gian công bố toàn văn Sứ điệp Ngày Thế giới truyền thông xã hội hằng năm.

 

Diễn giảng chủ đề Ngày Thế giới Truyền thông xã hội lần thứ 51 (năm 2017), ngài cho thấy: Hiện nay, để thu hút người đọc, các trang mạng thích đăng những tin giật gân - thường là tiêu cực - tạo ra bầu khí bi quan, thất vọng, sợ hãi, thiếu tin tưởng lẫn nhau trong xã hội, gây tác hại rất lớn. Nhắc lại Lời Chúa: “Đừng sợ, vì Ta ở với con”, ngài mời gọi các thành viên truyền thông hãy “thông truyền niềm hy vọng và sự tin tưởng trong thời đại chúng ta” khi thực hiện các bản tin, các video clips, phim ảnh, cũng như khi gặp gỡ trò chuyện hằng ngày.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện liên nhóm hạt có lời cảm ơn gửi quý linh mục và mọi người, đồng thời kính chúc tất cả có được một Năm Mới thánh đức, an khang và thành đạt.

 

Sau khi kết thúc Thánh lễ lúc 11g30, mọi người đã sum vầy trong bữa ăn tất niên tại hoa viên  giáo xứ Tử Đình.