MỤC VỤ GIA ĐÌNH & CÁC LỚP GIÁO LÝ

Giáo lý chuẩn bị của Đại hội thế giới các Gia đình

Trang web của Đại hội thế giới các Gia đình lần thứ VIII đã công bố các bài Giáo lý chuẩn bị và các tài liệu dành để dạy cho trẻ em và thanh thiếu niên... đây là tập hợp những gì người Công giáo tin, về mục đích của con người, về hôn nhân và gia đình.
Minh Đức
 
 
WHĐ (03.09.2014) – Trang web của Đại hội thế giới các Gia đình lần thứ VIII đã công bố các bài Giáo lý chuẩn bị và các tài liệu dành để dạy cho trẻ em và thanh thiếu niên.
 
 
Mười bài giáo lý dùng làm nền tảng cho chương trình của Đại hội, đề cập đến các đề tài:
 
 
(1) Được tạo dựng để hưởng niềm vui;
 
(2) Sứ mệnh của tình yêu;
 
(3) Ý nghĩa tính dục của con người;
 
(4) Hai người nên một;
 
(5) Xây dựng tương lai;
 
(6) Mọi tình yêu đều mang lại hoa trái;
 
(7) Ánh sáng trong thế giới u tối;
 
(8) Một mái ấm cho trái tim mang thương tích;
 
(9) Người Mẹ, Người thầy, Gia đình: Bản chất và vai trò của Hội Thánh;
 
(10) Chọn sự sống.
 
 
Các bài giáo lý chuẩn bị đóng một vai trò chính trong các Đại hội thế giới các Gia đình. Giáo phận đứng ra tổ chức Đại hội có trách nhiệm soạn thảo các bài giáo lý này - đây là tập hợp những gì người Công giáo tin, về mục đích của con người, về hôn nhân và gia đình. Các bài giáo lý này dành cho mọi người thuộc mọi lứa tuổi.
 
 
Ngoài ra cũng có sẵn các tài liệu soạn riêng cho trẻ em và thanh thiếu niên.
 
 
Đại hội thế giới các gia đình lần thứ VIII sẽ diễn ra tại Philadelphia, Hoa Kỳ, từ ngày 22 đến 27 tháng 9 năm 2015 với chủ đề “Tình yêu là sứ mạng của chúng ta - để gia đình được sống dồi dào”.
 
 
Muốn tải về nội dung chi tiết phần tài liệu (tiếng Anh) để dạy trẻ em và thanh thiếu niên, xin truy cập trang web chính thức của Đại hội tại địa chỉ: http://www.worldmeeting2015.org/about-the-event/catechesis/
 
 
(Nguồn: WHĐ)