MỤC VỤ GIA ĐÌNH & CÁC LỚP GIÁO LÝ

Giáo xứ Hà Nội: Bế giảng lớp Hướng dẫn Hôn nhân Gia đình khóa 49

Lúc 16g30 ngày 20.5.2018, 50 học viên khóa 49 lớp Hướng dẫn Hôn Nhân Gia đình giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn kết thúc khoá học.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGPSG – “Chúa Cha sáng tạo; Chúa Con cứu chuộc; Chúa Thánh Thần thánh hóa. Chúa Thánh Thần là sợi dây nối kết tình yêu ba ngôi Thiên Chúa”, cha Anrê Lê Minh Phú đã nói như thế, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ Chúa nhật Chúa Thánh Thần hiện xuống năm B, được cử hành lúc 16g30 ngày 10.5.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội. Nhân dịp này, 50 học viên khóa 49 lớp Hướng dẫn Hôn Nhân Gia đình đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn kết thúc khoá học do cha chánh xứ chủ tế.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý thầy cô và các học viên, còn có đông đảo quý chức và cộng đoàn dân Chúa.

 

Trước Thánh lễ, cha Anrê Lê Minh Phú, quản xứ giáo sở Lại Ân, giáo hạt Hương Phú, giáo phận Huế ngỏ lời xin sự giúp đỡ của cộng đoàn, để ngài hoàn thành ngôi nhà thờ đang xây dựng dở dang, nhưng bà con lại ít và nghèo khó.

 

Sau khi diễn giải ý nghĩa các bài đọc phụng vụ Chúa nhật Chúa Thánh Thần hiện xuống năm B, cha Anrê Lê Minh Phú giải thích: “Chúa Cha sáng tạo; Chúa Con cứu chuộc; Chúa Thánh Thần thánh hóa. Chúa Thánh Thần được diễn tả với nhiều biểu tượng như: Chim bồ câu, lưỡi lửa, gió... vì Ngài là dây nối kết tình yêu ba ngôi Thiên Chúa. Bên cạnh đó, sau khi Chúa Giêsu về trời, Chúa Thánh Thần đã đến để ủi an, nâng đỡ, bảo trợ Hội Thánh Chúa, trong đó mỗi Kitô hữu nhận được ơn Chúa Thánh Thần khác nhau. Nhờ đó, đức tin do ơn Chúa Thánh Thần tác động và biến đời sống Giáo hội luôn tăng trưởng và phát triển”.

 

Riêng đối với các học viên, ngài khuyên nhủ: “Để chuẩn bị lập gia đình, các anh chị theo học lớp Hướng dân Hôn nhân Gia đình là điều đáng khích lệ, vì qua đó, đức tin của anh chị sẽ tăng trưởng. Bên cạnh đó, trong cuộc sống gia đình, mỗi người đều có những mộng ước khác nhau. Với ơn của Chúa Thánh Thần, nh chị sẽ đạt được những ước muốn tốt đẹp”.

 

Sau lời nguyện chung, cha chánh xứ đã trao giấy chứng nhận cho 50 học viên. Đồng thời ngài chúc mừng các học viên đã hoàn thành khoá học thật tốt và cảm ơn quý thầy cô đã hy sinh thời gian để hướng dẫn các học viên chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, nhắc lại bao khó khăn trong quá trình xây dựng thánh đường giáo xứ Hà Nội, cha chánh xứ ước mong mọi người sẽ rộng lòng giúp đỡ giáo sở Lại Ân trong việc xây dựng Nhà Chúa.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45. Các học viên đã chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ và quý thầy cô trước khi ra về.

 

Được biết, từ nhiều năm nay, giáo xứ Hà Nội đã dành một ngày Chúa nhật mỗi tháng để quyên góp cho các giáo xứ vùng sâu, vùng xa xây dựng Nhà Chúa. Số tiền quyên góp được trong, ngoài nhà thờ cả năm Thánh lễ Chúa nhật, đều được gửi toàn bộ đến giáo xứ đến xin hỗ trợ.

 

(Mời xem hình tại đây)