MỤC VỤ GIA ĐÌNH & CÁC LỚP GIÁO LÝ

Giáo xứ Hà Nội: Bế giảng lớp Hướng dẫn Hôn nhân Gia đình khóa 51

Lúc 16g30 ngày 06.10.2019, 38 học viên khóa 51 lớp Hướng dẫn Hôn Nhân Gia đình giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn kết thúc khoá học.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGHN – “Chuỗi Mân Côi là mối dây liên kết giữa ta với Thiên Chúa và giữa chúng ta với nhau”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội- đã nói như thế, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, được cử hành lúc 16g30 ngày 06.10.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội. Nhân dịp này, 38 học viên khóa 51 lớp Hướng dẫn Hôn Nhân Gia đình đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn kết thúc khoá học do cha chánh xứ chủ tế.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý thầy cô và các học viên, còn có đông đảo quý chức và cộng đoàn dân Chúa.

 

Sau khi diễn giải ý nghĩa các bài đọc phụng vụ lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, cha chánh xứ diễn giảng: “Đức Maria được Thiên ban cho đặc ân là Mẹ Thiên Chúa cứu chuộc, cũng là Mẹ của chúng ta. Chúng ta hãy hãnh diện và sống xứng đáng là con cái của Mẹ bằng cách thực thi những lời Mẹ dạy: Hãy ăn năn sám hối, Tôn sùng Trái Tim Mẹ và siêng năng lần hạt Mân Côi. Đó là phương thế và là máng thông truyền ơn Chúa xuống trên chúng ta”.

 

Riêng với các học viên, ngài khuyên nhủ: “Trong đời sống gia đình,  việc siêng năng đọc, sống và thực thi lời Chúa rất quan trọng. Thế nhưng, vợ chồng, con cái hãy siêng năng lẫn chuỗi Mân Côi mỗi ngày, vì chuỗi Mân Côi là mối dây liên kết giữa ta với Thiên Chúa và giữa chúng ta với nhau. Nhờ đó, với sự bầu cử của Đức Mẹ, anh chị sẽ đạt được những ước muốn tốt đẹp”.

 

Sau lời nguyện chung, cha chánh xứ đã trao giấy chứng nhận cho 38 học viên. Đồng thời ngài chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học thật tốt và cảm ơn quý thầy cô đã hy sinh thời gian để hướng dẫn các học viên chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45. Các học viên chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ và quý thầy cô trước khi ra về.

 

(Mời xem hình tại đây)