MỤC VỤ GIA ĐÌNH & CÁC LỚP GIÁO LÝ

Giáo xứ Hà Nội: Kết thúc lớp Giáo lý Hôn Nhân

Lúc 16g30 ngày 14.5.2017, 42 học viên khóa 47 lớp Hướng dẫn Hôn Nhân Gia đình giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn kết thúc khoá học.

WGPSG – “Thiên Chúa là Đấng làm chủ cuộc sống của chúng ta, vì thế chúng ta hãy sống hết tình với Chúa và hết nghĩa với anh em”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội đã nói như thế khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ Chúa nhật 27 Thường niên năm A, được cử hành lúc 16g30 ngày 14.5.2017 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội. Nhân dịp này, 42 học viên khóa 47 lớp Hướng dẫn Hôn Nhân Gia đình đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn kết thúc khoá học do cha chánh xứ chủ tế.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý thầy cô và các học viên, còn có đông đảo quý chức và cộng đoàn dân Chúa.

 

Trước Thánh lễ, cha Micae Bảo Long, chánh xứ họ đạo Cái Nứa, giáo hạt Bến Tre, Giáo phận Vĩnh Long ngỏ lời xin sự giúp đỡ của cộng đoàn, để ngài hoàn thành ngôi nhà thờ đang xây dựng dở dang.

 

Sau khi diễn giải ý nghĩa các bài đọc phụng vụ Chúa nhật 27 Thường niên, năm A: Dụ ngôn vườn nho, dựa vào Lời Chúa “Bởi đó, tôi nói cho các ông hay: Nước Thiên Chúa, Người sẽ lấy đi không cho các ông nữa, mà ban cho một dân biết làm cho Nước ấy nảy sinh hoa lợi” (Mt 21,43), cha chánh xứ nhắn nhủ cộng đoàn: “Chúng ta đừng chối bỏ tình yêu của Chúa, nhưng hãy sống hết tình với Chúa và hết nghĩa với anh em, vì Chúa mới là Đấng làm chủ cuộc sống của chúng ta”.

 

Riêng đối với các học viên, ngài khuyên nhủ: “Trong cuộc sống gia đình, mỗi người hãy tạ ơn Chúa vì mọi điều tốt lành Chúa trao ban, đồng thời biết chấp nhận những yếu hèn, khiếm khuyết của nhau để gìn giữ và bảo vệ hạnh phúc gia đình”.

 

Sau lời nguyện chung, cha chánh xứ đã trao giấy chứng nhận cho 42 học viên. Đồng thời ngài chúc mừng các học viên đã hoàn thành khoá học thật tốt và cảm ơn quý thầy cô đã hy sinh thời gian để hướng dẫn các học viên chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, nhắc lại bao khó khăn trong quá trình xây dựng thánh đường giáo xứ Hà Nội, cha chánh xứ ước mong mọi người sẽ rộng lòng giúp đỡ họ đạo Cái Nứa trong việc xây dựng Nhà Chúa.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45. Các học viên đã chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ và quý thầy cô trước khi ra về.

(Mời xem hình)