SINH HOẠT GIÁO XỨ

Ban Caritas và đoàn TNTT thu ve chai giúp người nghèo

Bài & Ảnh: Đức Lợi

Bài & Ảnh: Đức Lợi

 

Sáng Chúa nhật ngày 30/3/2014, được sự chấp thuận của cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cha nghĩa tử Giuse Phùng Văn Thông Minh - đặc trách đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hà Nội - đã phối hợp với Ban Caritas giáo xứ và đoàn Thiếu nhi Thánh Thể bước vào chiến dịch thu ve chai, nhằm tạo nguồn tài chánh cho công tác thực thi bác ái mùa Chay.

 

Đúng 09g30, các thành viên thuộc hai đoàn thể đã tập trung đông đủ tại nhà xứ. Sau lời nhắn nhủ của cha chánh xứ, cũng như sự động viên của cha Giuse, các thành viên chia thành 6 nhóm, tỏa xuống 6 giáo họ để thu ve chai. Đến 12g00, toàn bộ số ve chai đã được tập trung tại sân nhà nguyện giáo họ Khánh Khê, để các thành viên chọn lọc và đem bán.

 

Khi tham gia thu ve chai, mọi thành viên không phân biệt lớn tuổi hay còn trẻ, dù có địa vị trong xã hội hay còn là học sinh… mọi người đã nỗ lực cộng tác với nhau để cùng thu và vận chuyển ve chai, đã tạo được gắn kết tuyệt đẹp giữa các thành viên thuộc hai đoàn thể.

 

Ông Giuse Nguyễn Văn Lợi - Trưởng ban Caritas giáo xứ cho biết: “Qua chương trình này chúng ta mới cảm nhận được những tấm lòng của bà con trong giáo xứ, đặc biệt đối với những hoàn cơ cực và thiếu may mắn”.

 

Vâng, còn gì quý cho bằng, khi người cho đã gửi gắm với cả tấm lòng của mình, còn người nhận không phải nhận cho mình, nhưng là tiếp tục trao ban. Cầu chúc những tấm lòng nghĩa tình, xuất phát từ trái tim yêu thương, sẽ mang lại niềm vui đến với mọi người trong mùa Chay này.


Xem hình tại đây