SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ bế mạc tháng Mân Côi 2020.

Lúc 17g15 thứ Bẩy, ngày 31.10.2020, giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới đã hiệp dâng Thánh lễ trọng thể Bế mạc tháng Mân Côi 2020.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Trước Thánh lễ, vì trời mưa cộng đoàn không thể cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh thánh đường! Nhưng trong thánh đường, sau khi cha chánh xứ xông hương và dâng hoa trước tượng Đức Mẹ, cộng đoàn mỗi người cầm một bông hồng đã tiến lên dâng hoa kính Đức Mẹ.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ nhắc nhớ cộng đoàn: "Vì trời mưa chúng ta không thể rước kiệu Đức Mẹ như ý muốn, nhưng đây là dịp để chúng ta nhớ về đồng bào miền Trung đang oằn mình chịu những cơn bão dồn dập, sống trong cảnh ngập lụt, đói rét... để cảm thông và cầu nguyện, hy sinh góp phần mình cho đồng bào thân yêu của mình.”

 

Trong bài giảng, ngài chia sẻ: "Từ hai tiếng 'Xin Vâng' của Mẹ Maria, Thiên Chúa giàu lòng xót thương đã quên đi lỗi phạm của Adong và Eva và sai Ngôi Hai xuống thế làm người để thực hiện công trình cứu chuộc nhân loại của Thiên Chúa. Với hành trình 30 năm ẩn dật và 3 năm đi loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu, Mẹ Maria luôn đồng hành cùng Chúa Giêsu cho đến giây phút cuối cùng của Chúa Giêsu trên cây thập giá. Và rồi, trong ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống khai sinh Hội thánh cũng có sự hiện diện của Mẹ. Để rồi từ đó đến nay, Mẹ luôn hiện diện và đồng hành cùng Giáo hội để chở che, an ủi, dạy bảo và nâng đỡ nhân loại."

 

Kết luận, ngài mong ước mọi người, mọi gia đình hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi, để qua Mẹ Maria, chúng ta sẽ đón nhận nhiều ơn lành của Thiên Chúa.

 

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g cùng ngày. Sau Thánh lễ, mỗi người lên nhận một bông hồng để mang về dâng lên Đức Mẹ tại bàn thờ của mỗi gia đình.


(Mời xem hình tại đây)