SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ Mình Máu Thánh Chúa 2020

Chúa nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa, 14.6.2020, giáo xứ Hà Nội đã Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt giáo phận.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGCHN -- “Khi Rước Mình và Máu Thánh Chúa, Chúa Giêsu ở lại trong ta, ta ở trong Ngài và mọi người hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Thiên Chúa”.


Trên đây là lời chia sẻ của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới - trong Thánh lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa, được cử hành trọng thể vào lúc 16g45 Chúa nhật 14.6.2020.

 

Hằng năm, vào Chúa nhật lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa, giáo xứ Hà Nội đã Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt giáo phận cả ngày, bắt đầu từ 08g00 sáng, sau Thánh lễ dành cho thiếu nhi.

 

Đến 16g00, cộng đoàn đã tham dự nửa giờ Chầu chung, trước khi lãnh nhận . phép lành Mình Thánh Chúa, kết thúc ngày Chầu Lượt 2016.

 

Thánh lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa - bổn mạng Ban Thừa Tác Viên Thánh Thể, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể - bắt đầu lúc 16g45 do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ sự.

 

Trong bài giảng, sau khi nhắc lại đôi nét về các phép lạ liên quan đến nguồn gốc lễ Mình Máu Thánh Chúa, cha chánh xứ chia sẻ: “Lễ Mình Máu Thánh Ch1a tình yêu cao vời Thiên Chúa dành cho nhân loại. Dẫu con người bội bạc, nhưng Ngài vẫn sai Ngôi Hai xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại. Không những thế, Chúa Giêsu còn lập bí tích Thánh Thể để làm của ăn đàng cho chúng ta nơi dương thế và Ngài mãi ở lại với chúng ta cho đến ngày sau hết.”

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Khi Rước Mình và Máu Thánh Chúa, Chúa Giêsu ở lại trong ta, ta ở trong Ngài và mọi người hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Thiên Chúa. Vì thế, chúng ta phải yêu thương nhau, chấp nhận lẫn nhau để được hiệp nhất trong tình yêu của Chúa.”

 

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g00 cùng ngày, bế mạc ngày Chầu Lượt thật sốt sắng.

 

(Mời xem hình tại đây)