SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Cùng Mẹ “Xin Vâng”

Thánh lễ - kỷ niệm 101 năm Đức Mẹ hiện ra lần thứ 3 tại Fatima - được cử hành lúc 12g00 ngày 13.7.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

WGPSG -- “Vì Chúa thương yêu chúng ta, nên chúng ta cũng phải thương nhau”, cha chánh xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã nói như thế, khi ngài chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ - kỷ niệm 101 năm Đức Mẹ hiện ra lần thứ 3 tại Fatima - được cử hành lúc 12g00 ngày 13.7.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới do ngài chủ tế.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có quý chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Chia sẻ lời Chúa, sau khi nhắc lại 6 lần Đức Mẹ hiện ra tại Fatima năm 1817 với những mốc lịch sử của thế giới lúc đó, trong đó lần thứ ba, Đức Mẹ đã thị kiến cho ba trẻ thấy hỏa ngục, cha chánh xứ chia sẻ: “Hỏa ngục không đâu xa, có khi ngay tại trong nội tâm, chúng gia đình và bà con lối xóm. Vì thế, chúng ta hãy suy niệm về tình yêu thương vô bờ bến Thiên Chúa dành cho nhân loại và mỗi người, để chúng ta biết yêu thương nhau, góp phần xây dựng Giáo hội, xứ đạo và xã hội mỗi ngày được tốt đẹp hơn”.

 

Kết luận, nhắc lại lời Đức Mẹ dạy ba trẻ cầu nguyện “Lạy Chúa Giêsu, con xin dâng những hy sinh này để đáp lại tình yêu Chúa, để cầu nguyện cho kẻ có tội được ăn năn trở lại và đền tạ những tội xúc phạm đến Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ Maria”, ngài ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho quê hương, đất nước Việt Nam sớm vượt qua những gian nan thử thách, đặc biệt trong đời sống đức tin hiện nay.

 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 13g00 cùng ngày.

 

Được biết, nối tiếp truyền thống tốt đẹp năm 2017, trong năm 2018, giáo xứ Hà Nội tiếp tục tổ chức Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima vào lúc 12g00 ngày 13 mỗi tháng.

 

(Mời xem hình tại đây)