SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Khắc ghi “Tình Mẹ”

Thánh lễ kỷ niệm 101 năm Đức Mẹ hiện ra lần cuối cùng tại Fatima, được cử hành lúc 12g00 ngày 13.10.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN -- “Tình Mẹ”, là chủ đề bài chia sẻ Tin Mừng của cha Phanxicô Nguyễn Vũ Minh Đức trong Thánh lễ kỷ niệm 101 năm Đức Mẹ hiện ra lần cuối cùng tại Fatima, được cử hành lúc 12g00 ngày 13.10.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

 

Thánh lễ trọng thể do cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phanxicô Nguyễn Vũ Minh Đức, thuộc giáo phận Đà Lạt (cha Phanxicô).


Đến hiệp dâng Thánh lễ, có quý chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Chia sẻ lời Chúa, sau khi nhắc lại một số câu ca dao ca ngợi tình mẹ trần thế như: Lên non mới biết non cao, nuôi con mới biết công lao người mẹ; con ho lòng mẹ tan tành, con sốt lòng mẹ như bình nước sôi… cha Phanxicô mời mọi người gọi suy gẫm về cuộc đời Mẹ Maria, là Mẹ của Thiên Chúa và Mẹ của chúng ta. Ngài diễn giảng: “Mẹ Maria đã góp mặt vào trần thế này với thiên chức là Mẹ của con Thiên Chúa xuống thế làm người. Mẹ đã đi qua kiếp người trong tình yêu tận hiến của trái tim người mẹ, một trái tim không bao giờ già nua vì tình yêu của Mẹ luôn trẻ trung, tươi mới. Vì thế, khi nghĩ về ‘tình mẹ’ trần thế, sẽ giúp chúng ta thấu hiểu tình Mẹ Maria dành cho nhân loại”.

 

Nhân tháng Côi, cha Phanxicô mời gọi cộng đoàn: “Chúng ta hãy hướng về Mẹ Maria, là Mẹ Chúa Giêsu và Mẹ chúng ta. Mẹ Maria là bảo ngọc châu báo Chúa Giêsu đã trao ban cho nhân loại trước khi Ngài về trời. Bởi lẽ, Mẹ Maria luôn bảo bọc chúng ta như Mẹ đã từng bảo bọc, chở che cho Hài đồng Giêsu; Mẹ luôn đứng bên cuộc đời chúng ta như Mẹ đã từng đứng kề bên Chúa Giêsu trên cây thập giá. Vì thê, chúng ta hãy nghe lời Mẹ dạy, siêng năng lần chuỗi Mân Côi, sám hối ăn năn và cổ võ cho mọi người luôn biết chạy đến Mẹ để được Mẹ giúp trước những gian nan, khốn khó...”.

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Kỷ niệm lễ Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, cũng là dịp nhắc nhớ mỗi người chúng ta hãy thay đổi cuộc sống, để xứng đáng là dấu chỉ của tình yêu Mẹ Maria giữa lòng thế giới hôm nay”.


(Mời nghe audio)

 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 13g00 cùng ngày.

 

Cuối lễ, cha phó Giuse mời gọi cộng đoàn đến tham dự Thánh lễ vào lúc 12g00 ngày 13.11.2018.

 

Được biết, nối tiếp truyền thống tốt đẹp năm 2017, trong năm 2018, giáo xứ Hà Nội tiếp tục tổ chức Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima vào lúc 12g00 ngày 13 mỗi tháng.

 

(Mời xem hình)