SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Khai mạc tháng Mân Côi

Thánh lễ kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng Chương trình Thăng tiến Hôn Nhân Gia Đình giáo hạt Xóm Mới và giáo xứ Hà Nội khai mạc tháng Mân Côi, được cử hành lúc 17g15 ngày 01.10.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- “Cùng với Thánh nữ Têrêsa, chúng ta hãy sống phó thác và kết hiệp với Chúa trong mọi biến cố cuộc đời như Mẹ Maria”. Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Định -Bề trên dòng Scalabrini Việt Nam- đã nhắc nhớ cộng đoàn giáo xứ Hà Nội như thế, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng Chương trình Thăng tiến Hôn Nhân Gia Đình (CTTTHNGĐ) giáo hạt Xóm Mới và giáo xứ Hà Nội khai mạc tháng Mân Côi, được cử hành lúc 17g15 ngày 01.10.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha Giuse Phùng Văn Thông Minh -phó Tổng linh nguyền CTTTHNGĐ TGP Sài Gòn, cha Vinhsơn Nguyễn Văn Định -Bề trên dòng Scalabrini Việt Nam (Cha Vinhsơn) và quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý anh chị thuộc CTTTHNGĐ hạt Xóm Mới, còn có quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Trước Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn đã cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh thánh đường, khởi đầu từ cung thánh.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế ngỏ lời chúc mừng bổn mạng CTTTHNGĐ giáo hạt Xóm Mới, quý bà, quý chị nhận Thánh Têrêsa làm bổn mạng.

 

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc lại đôi nét về cuộc đời Thánh nữ Têrêsa, một thiếu nữ yếu đuối, ốm đau nhưng trở thành tiến sĩ Hội Thánh và bổn mạng các xứ truyền giáo, bởi Thánh nữ đã khám phá ra chỗ đứng của mình trong lòng Giáo Hội, chỗ đứng đó là tình yêu, là biết yêu thương, là hoàn toàn phó thác tin tưởng cho tình yêu thương của Thiên Chúa là Cha nhân từ đầy lòng xót thương. Qua đó, Thánh nữ đã sống mật thiết với Chúa, cầu nguyện cho Giáo hội và công cuộc truyền giáo.

 

Kết luận, nhắc lại vai trò của Đức Mẹ Maria trong công trình cứu chuộc nhân loại, và ngày nay Mẹ luôn hiện diện, khuyên nhủ con cái Mẹ hãy ăn năn đền tội, cải thiện đời sống… ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Cùng với Thánh nữ Têrêsa, chúng ta hãy sống phó thác và kết hiệp với Chúa trong mọi biến cố cuộc đời như Mẹ Maria”.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chủ tế mời gọi các giáo họ hãy tổ chức đọc kinh tối luân phiên tại các gia đình trong tháng kính Đức Mẹ Mân Côi, để Mẹ Maria chuyển lời cầu của chúng ta lên Thiên Chúa.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày. Quý cha ở lại chụp hình lưu niệm với quý anh chị trong CTTTHNGĐ giáo hạt Xóm Mới.

 

(Mời xem hình)