SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Khai mạc Tuần Thánh 2017

Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã chủ sự Lễ Lá, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật, 09.4.2017 tại thánh đường.

Bài & Ảnh: Hải Vân

 

WGXHN – “Trong mùa Chay, chúng ta tham dự tĩnh tâm, thực thi bác ái... Tuy nhiên, điều quan trọng là con người của ta đã biến đổi ra sao?”


Trên đây là lời chia sẻ của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội- với cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, trong Lễ Lá, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật, 09.4.2017 tại thánh đường.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ sự. Đến tham dự có quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

 

Trước Thánh lễ, cha chủ tế đã cử hành nghi thức làm phép lá ở cuối thánh đường. Nối tiếp, ngài và cộng đoàn rước lá từ cuối thánh đường tiến lên cung thánh.

 

Chia sẻ Tin Mừng, qua bài Thương Khó của Chúa Giêsu (Mt 27,11-54), cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn nhận định về 3 khuôn mặt sau:

 

- Giuđa vì 30 đồng đã bán Chúa, trở thành người đầy tớ bất tín, bất trung. Sự phản bội của ông dẫn đến cái chết của Chúa Giêsu, dù ông có hối hận thì đã quá muộn.

 

- Thánh Phêrô nóng nảy, bộc trực nhưng lại thiếu kiên trung nên đã chối Chúa 3 lần. Tuy nhiên, ngay sau đó ông đã thống hối ăn năn, thay đổi con người của mình để trở thành tảng đá góc tường như Chúa Giêsu đã phán.

 

- Philatô dù biết Chúa Giêsu vô tội, nhưng vì chức quyền, danh vọng đã cam lòng giao Chúa Giêsu cho người Do Thái.

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Trong mùa Chay, chúng ta tham dự tĩnh tâm, thực thi bác ái... Tuy nhiên, điều quan trọng là con người của ta đã biến đổi ra sao? Chúng ta hãy noi gương Thánh Phêrô để can đảm thay đổi chính mình, bỏ con người cũ để mặc lấy con người mới”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45 cùng ngày. Với cành lá trên tay, cộng đoàn hân hoan ra về trong tâm tình, cùng bước theo Chúa Giêsu trong Tam Nhật Thánh 2017.


(Xem hình)