SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm 11 năm Linh mục cha phó Giuse

Thánh lễ kỷ niệm 11 năm linh mục cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh, và cầu nguyện cho bà cố Anna Trần Thị Hoa, thân mẫu cha chánh xứ, được cử hành lúc 17g15 ngày 09.6.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Những kỷ niệm, dấu ấn là phút dừng lại rất quý giá để ta nghỉ ngơi, nhìn lại bản thân và tiến về tương lai”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội đã nói như thế trong Thánh lễ kỷ niệm 11 năm linh mục cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh, và cầu nguyện cho bà cố Anna Trần Thị Hoa, thân mẫu cha chánh xứ, được cử hành lúc 17g15 ngày 09.6.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha phó Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha nghĩa phụ Đaminh, quý cha linh tông và quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý linh tông huyết tộc, còn có quý chức, hội viên các đoàn thể cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMVGX Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo có lời chúc mừng 11 năm linh mục cha phó Giuse.

 

Đáp từ, cha phó Giuse cảm ơn cha nghĩa phụ và cộng đoàn đã thương yêu, nâng đỡ ngài trong suốt 11 năm qua tại giáo xứ Hà Nội.

 

Chia sẻ Lời Chúa, cha nghĩa phụ Đaminh nhắc nhớ về Thiên chức Linh mục với cộng đoàn: “Không phải linh mục chọn Chúa, nhưng chính Chúa đã chọn các linh mục, để các ngài trở thành công cụ hữu dụng loan truyền Tin Mừng, ban các bí tích và thông truyền ơn của Chúa xuống với mọi người. Vì thế, linh mục phải có lòng yêu mến Chúa, sống khiêm nhường và ngày càng trở nên đồng hình, đồng dạng với Chúa Giêsu. Bên cạnh đó, giáo dân hãy tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục, để các ngài có thể vượt qua mọi cám dỗ hầu chu toàn sứ vụ với Thiên Chúa và trách nhiệm của vị mục tử với anh em”.

 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng Thánh Thể.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày.

 

(Mời xem hình tại đây)