SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm 47 năm linh mục cha chánh xứ

Vào lúc 17g15 ngày 29/4/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, kỷ niệm 47 năm cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ thụ phong linh mục

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Văn Hiển - Nguyễn Đức

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và cha Antôn Ngô Văn Thái, SSS. Thầy phó tế Đaminh Vũ Hà Tiên, OP phục vụ bàn thờ.

 

Đến tham dự Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ, các em thiếu nhi, bà con giáo dân cùng các đoàn thể Công giáo Tiến hành trong giáo xứ.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Gioan Tông đồ Nguyễn Văn Đạo - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ - đã có lời chúc mừng cha chánh xứ. Đồng thời, ông cũng chân thành cảm ơn những cống hiến to lớn mà ngài đã dành cho giáo xứ trong suốt 27 năm qua, từ việc xây dựng ngôi thánh đường mới hiện nay, đến việc xây dựng giáo xứ trở thành cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương.

 

Chia sẻ Tin Mừng, qua lời Thánh Phaolô: “Nếu phải tự hào, thì tôi sẽ tự hào về những yếu đuối của tôi” (2Cr 12,9), cha chánh xứ bảy tỏ tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, vì dù ngài cũng chỉ là con người thấp hèn như bao người khác, nhưng Thiên Chúa đã chọn ngài trở nên linh mục của Chúa. Song song đó, ngài ước mong cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài được mãi kiên trung và bền đỗ trong ơn gọi linh mục, vì Thiên Chúa giao cho ai nhiều, thì Chúa sẽ đòi lại nhiều. Cuối cùng, ngài đã để ấn tượng thật sâu lắng nơi cộng đoàn, khi mượn lời Thánh vịnh 94 để tâm tình với cộng đoàn: “Suốt bốn mươi năm, dòng giống này làm Ta chán ngán, Ta đã nói: Ðây là dân tâm hồn lầm lạc, chúng nào biết đến đường lối của Ta! Nên Ta mới thịnh nộ thề rằng: Chúng sẽ không được vào chốn yên nghỉ của Ta”. Ngài ước mong mọi người hãy tha thứ những yếu hèn, thiếu sót của ngài đối với cộng đoàn và từng cá nhân, kể cả những việc có thể khiến cộng đoàn “chán ngán” ngài trong 27 năm qua.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong tâm tình “Cảm tạ và tri ân”. Xin Thiên Chúa gìn giữ cha Đaminh đến cuối cuộc hành trình dâng hiến trong tin yêu và phó thác vào Thầy Chí Thánh Giêsu.


Xem hình tại đâyPicasa

 

Mời xem video tại đây

 

Tiểu sử Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ


- Sinh ngày 02/12/1942 tại Phú Nhai, Xuân Trường, Nam Định


- Ngày 03/8/1964: Chịu phép cắt tóc và chịu chức I và II


- Ngày 28/4/1965: Chịu chức III và IV


- Ngày 28/4/1966: Chịu chức V và VI


- Ngày 29/4/1967: Chịu chức linh mục tại Vương cung Thánh đường Sài Gòn


- Từ năm 1967 - 1970: Học tại Đại học Đà Lạt


- Từ năm 1971 - 1977: Hiệu trưởng trường Nguyễn Bá Tòng, Gia Định


- Từ năm 1977 - 1987: Phụ tá giáo xứ Bùi Phát


- Từ tháng 11/1987 đến nay: Chánh xứ giáo xứ Hà Nội, hạt Xóm Mới.