SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần thứ hai ở Fatima (13.6.1917)

Giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 101 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima vào lúc 12g00 ngày 13.6.2018 tại thánh đường giáo xứ.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGXHN – “Chỉ có Chúa mới giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi, hận thù, chia rẽ, chiến tranh qua lời bầu cử của Mẹ Fatima”, cha chánh xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã kết luận bài giảng như thế, khi ngài chủ tế Thánh lễ kỷ niệm 101 năm Đức Mẹ hiện ra lần thứ hai (13.6.1917), được cử hành lúc 12g00 ngày 13.6.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha phó Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse và quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý chức và các đoàn thể Công giáo Tiến hành, còn có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha chánh xứ cảm ơn cộng đoàn, dù trời nóng bức, nhưng vì lòng tôn kính và phó thác nơi Đức Mẹ Fatima, mọi người vẫn qui tụ về đây để cầu nguyện cho Hội Thánh, cho quê hương Việt Nam và cho nhau.

 

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc lại ba mệnh lệnh của Mẹ Fatima, cha Đaminh  diễn giảng: “Từ khi Đức Mẹ đáp lời “Xin Vâng”, cuộc đời Mẹ đã gắn liền với cuộc đời của Chúa Giêsu, và Mẹ đã đồng hành cùng Chúa Giêsu trong mọi hoàn cảnh, cho đến dưới chân thập giá trên đồi Cavê. Không những thế, Mẹ Maria luôn hiện diện với Hội Thánh, vì ngay khi Chúa Thánh Thần hiện xuống với các tông đồ, Mẹ Maria cũng hiện diện ở giữa. Từ đó, Mẹ Maria vẫn luôn đỡ nâng và khuyên răn con cái Mẹ qua những lần hiện ra, nhắn nhủ chúng ta hãy ăn năn đền tội và siêng năng lần chuỗi Mân Côi”.

 

Kết luận, ngài nhắc nhớ cộng đoàn: “Dù bản thân ta bị cám dỗ, mọi người gây hận thù, chia rẽ, đàn áp, không tôn trọng sự thật, chiến tranh... chúng ta hãy tin tưởng và phó thác nơi Thiên Chúa, vì chỉ có Ngài mới giải thoát chúng ta qua nỗi gian truân nhờ lời bầu cử của Mẹ Fatima”.

 

Sau bài giảng, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc lúc 13g00 cùng ngày.

 

Được biết, lúc 11g30 vào các ngày 13 mỗi tháng trong năm 2018, cộng đoàn giáo xứ Hà Nội sẽ tập trung tại thánh đường dâng nửa giờ kinh kính Đức Mẹ Fatima, sau đó hiệp dâng Thánh lễ Kính Đức mẹ Fatima lúc 12g00.

 

Vì thế, giáo xứ vẫn duy trì Thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima vào lúc 12g00 các ngày 13.11.2018 và 13.12.2018.

 

(Mời xem hình)