SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ Đức Mẹ Sầu Bi 2014

Lúc 17g00 ngày 15/9/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Sầu Bi, bổn mạng Gia đình Tận Hiến giáo xứ Hà Nội.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

“Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà” (Lc 2,35).


Lúc 17g00 ngày 15/9/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Sầu Bi, bổn mạng Gia đình Tận Hiến (GĐTH) giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ có toàn thể hội viên GĐTH cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

 

Chia sẻ Tin Mừng (Lc 2,33-35), cha chánh xứ nhắc nhớ cộng đoàn:

 

- Chúng ta thường kính nhớ Đức Mẹ Maria với nhiều tước hiệu vinh quang, như Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội... nhưng ít khi nghĩ về các nỗi sầu bi của Mẹ Maria để theo Chúa Giêsu suốt cuộc đời. Vì thế, lễ Đức Mẹ Sầu Bi, giúp chúng ta suy niệm về Bảy sự đau thương của Đức Mẹ:

 

  1. Lời tiên báo của ông Simêon (Lc 2,3435)
  2. Trốn sang Ai Cập (Mt 2,1315) 
  3. Ba ngày đi tìm Chúa trong Đền Thờ (Lc 2,4152)
  4. Con đường lên Golgotha
  5. Cuộc đóng đinh
  6. Hạ xác Chúa xuống
  7. Chôn xác Chúa trong mồ


- Mừng lễ Đức Mẹ Sầu Bi và suy niệm về Bảy sự đau thương của Đức Mẹ, hội viên Gia đình Tận Hiến nói riêng và cộng đoàn dân Chúa nói chung, hãy noi gương Mẹ Maria, chấp nhận đi trên con đường hẹp để tận hiến cho Mẹ, hy sinh và phục vụ mọi người, hầu mỗi người ngày càng trở nên lành thánh như Chúa Giêsu và Mẹ Maria.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Têrêsa Nguyễn Thị Cậy - Phó ban Phục vụ - có lời cảm ơn cha chánh xứ, cha Giuse và cộng đoàn đã ưu ái đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Gia Đình Tận Hiến nhân ngày lễ bổn mạng.

 

Được biết, Gia đình Tận Hiến giáo xứ Hà Nội hiện nay có gần 100 hội viên trong và ngoài giáo xứ (vì một số giáo xứ lân cận chưa thành lập Gia đình Tận Hiến).


Mời xem hình tại đây