SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ Truyền Tin 2016

Lúc 17g15 ngày 04.4.2016, cộng đoàn giáo xứ Hà Nội và Hội Legio Mariae đã long trọng mừng lễ Truyền Tin.

Bài & Ảnh: Hải Vân

 

Lúc 17g15 ngày 04.4.2016, cộng đoàn giáo xứ Hà Nội và Hội Legio Mariae đã long trọng mừng lễ Truyền Tin. Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các hội viên Legio, còn có đông đảo cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Hà Nội.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhắc nhở cộng đoàn về lòng thương xót của Chúa dành cho nhân loại.

 

- Nhờ hai tiếng “Xin Vâng” của Đức Mẹ Maria, Ngôi Lời đã nhập thể để cứu chuộc nhân loại. Đây là một phép lạ cả thể, bởi Thiên Chúa vừa là Thiên Chúa, vừa là người có xác và hồn.

 

- Vì thế, để chuẩn bị cho Ngôi Lời nhập thế mặc lấy xác phàm, Thiên Chúa đã chọn Đức Maria là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội, và cha nuôi là Thánh cả Giuse, để Ngôi Lời có một gia đình như bao người khác.

 

- Do đó, chúng ta hãy noi gương Đức Mẹ Maria luôn sẵn sàng đáp lời xin vâng và vững tin trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Song song đó, chúng ta noi gương Thánh Giuse, luôn biết lắng nghe ý Chúa để đáp lời và thực thi ý Ngài, góp phần vào công trình cứu độ của Thiên Chúa.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Mọi người ra về với tâm tình biết ơn và phó thác hiện tại, tương lai cho Thiên Chúa.

 

Được biết, lúc 15g00 cùng ngày, các Praesidium giáo xứ Hà Nội và Thái Bình - trực thuộc Comitium Sài Gòn 3 - đã long trọng mừng lễ Acies và dâng mình cho Thiên Chúa qua Đức Mẹ Maria tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

(Mời xem hình tại đây)