SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng Lễ Đức Mẹ Lên Trời

Vào chiều ngày 15/8/2014, Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ hồn xác lên trời đã được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Hà Nội, do cha Giuse Phùng Văn Thông Minh chủ tế.

Bài: Trường Sơn & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Vào chiều ngày 15/8/2014, Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ hồn xác lên trời đã được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Hà Nội, do cha Giuse Phùng Văn Thông Minh chủ tế.

 

Có lẽ, sau những ngày nắng nóng gay gắt, cơn mưa lớn làm tiết trời mát mẻ nhưng cũng đã gây trở ngại cho nhiều anh chị em giáo dân đến nhà thờ. Nhưng với lòng yêu mến và tôn sùng Mẹ Maria, đặc biệt đối với những anh chị em giáo họ Mông Triệu và đồng hương Đàn Giản đã chọn Mẹ là Thánh bảo trợ, tất cả đã hiện diện trong Thánh lễ với tất cả lòng sốt mến mừng Mẹ Maria được Chúa đưa cả hồn lẫn xác về Trời.

 

Đầu lễ, cha chủ tế đã hân hoan giải thích ý nghĩa lớn lao việc Mẹ Maria được Thiên Chúa đưa cả hồn lẫn xác về Trời. Đây là tín điều vô cùng trọng đại và là một trong bốn đặc ân của Trinh nữ Maria được Thiên Chúa ban tặng. Trong niềm vui lan tỏa, cha chủ tế cũng đã chúc mừng giáo họ Mông Triệu, đồng hương Đàn Giản và những anh chị em mang tên Thánh Maria.

 

Cùng với ý nghĩa của bài Phúc âm theo Thánh Luca 1,39-56, cha chủ tế đã gợi nhớ sự kiện vào ngày 01/11/1950, Đức Giáo hoàng Piô XII đã tuyên bố về tín điều Đức Mẹ hồn xác lên Trời. Đây là một niềm hạnh phúc lớn lao cho Mẹ Maria cũng như cho nhân loại. Từ đây, con người tràn trề hy vọng vào tình thương và ơn cứu độ mà Thiên Chúa muốn con người đón nhận và Mẹ Maria chính là thọ tạo đầu tiên hưởng nhờ đặc ân cao cả này. Thiên Chúa đã chọn Mẹ vì Mẹ là đấng “đầy ơn phúc” và “phúc hơn mọi người nữ”. Mẹ Maria là tấm gương thánh thiện tuyệt hảo, vâng nghe Thánh ý của Thiên Chúa. Theo gương Mẹ Maria, cha chủ tế ước mong tất cả anh chị em giáo dân trong giáo họ Mông Triệu cũng như đồng hương Đàn Giản biết sống hiệp nhất, yêu thương để đời sống thiêng liêng được phát triển và trở nên điểm sáng chứng nhân Tin Mừng. Sống và thi hành tinh thần đó, nghĩa là chúng ta đang hưởng phúc đức mà Mẹ Maria đã dành để cho chúng ta.

 

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật do anh chị em đại diện giáo họ Mông Triệu tiến dâng.

 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế đã thay mặt cha chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ, một lần nữa, chúc mừng giáo họ Mông Triệu và đồng hương Đàn Giản trong ngày trọng đại mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời.

 

Kết thúc Thánh lễ, toàn thể anh chị em giáo họ Mông Triệu đã chụp ảnh lưu niệm với cha chủ tế tại nhà thờ. Sau đó, bà con giáo họ Mông Triệu và tất cả quý đồng hương Đàn Giản (khu Xóm Mới) đã cùng nhau liên hoan tại hội trường giáo xứ Hà Nội trong tình cảm thân mật, gắn bó.

 

(Mời xem hình tại đây)