SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Thánh Catarina Siêna

Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 49 năm linh mục cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ giáo xứ Hà Nội - được cử hành lúc 17g00 ngày 29.4.2016 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- “Mục tử là những vị chủ chiên tốt lành noi gương Chúa xưa, đến để cho chiên ‘được sống và sống dồi dào’. Vì thế, các vị Mục tử có bổn phận phải sống giữa và sống vì đàn chiên”.


Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Nguyễn Đức Vinh, SDB trong Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 49 năm linh mục cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế, được cử hành lúc 17g00 ngày 29.4.2016 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội. Đồng tế với ngài có hai linh mục nghĩa tử Giuse Phùng Văn Thông Minh và Giuse Nguyễn Đức Vinh, SDB cùng 8 cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý khách mời và đồng hương Phú Nhai.

 

Trước Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ có lời chúc mừng 49 năm linh mục cha chánh xứ.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Nguyễn Đức Vinh, SDB nhắc đến vai trò và trách nhiệm của vị Mục tử nhân lành là phải sống giữa và sống vì đàn chiên. Chỉ khi chu toàn sứ vụ cao cả này, người Mục tử nhân lành mới có thể hiểu từng con chiên, khi khỏe mạnh cũng như lúc ốm đau hoặc bị lạc bầy... Ngài quảng diễn thêm: “Hôm nay, cộng đoàn giáo xứ Hà Nội mừng 49 năm linh mục cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cũng là dịp để chúng ta nhìn lại 29 năm ngài nhậm chức chánh xứ Hà Nội. Thời gian qua mau và tuổi đời chồng chất, ngài đã hiện diện và đồng hành với giáo xứ hầu vượt qua bao khó khăn để xây dựng giáo xứ có được như ngày hôm nay, một cộng đoàn yêu thương và hiệp nhất”.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ cảm ơn quý cha và cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho ngài. Ngài ước mong mọi người đều chu toàn trách nhiệm và đóng góp phần mình với từng cương vị để xây dựng giáo xứ, Giáo hội trở thành cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương và mai sau, mọi người  được cùng hưởng Nhan Thánh Chúa trên Nước Trời.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Mọi người ra về với tâm tình cảm tạ và tri ân, vì Ngài đã sai cha chánh xứ, vị mục tử đã hết lòng vì xứ đạo và con chiên trong suốt 29 năm qua.

 

Được biết, lúc 04g15 sáng ngày 29-4-2016, Liên huynh Đức Mẹ Vô Nhiễm giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh Catarina Siêna - bổn mạng Liên huynh. Nhân dịp này, liên huynh đã cử hành nghi thức thâu nhận 12 thành viên mới (8 nam và 4 nữ) và 14 (6 nam, 8 nữ) đoàn viên Tuyên hứa, trong đó có 02 đoàn Tuyên hứa trọn đời.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

Tiểu sử Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ


- Sinh ngày 02.12.1942 tại Phú Nhai, Xuân Trường, Nam Định

- Ngày 03.8.1964: Chịu phép cắt tóc và chịu chức I và II

- Ngày 28.4.1965: Chịu chức III và IV

- Ngày 28.4.1966: Chịu chức V và VI

- Ngày 29.4.1967: Chịu chức linh mục tại Vương cung Thánh đường Sài Gòn

- Từ năm 1967 ÷ 1970: Học tại Đại học Đà Lạt

- Từ năm 1971 ÷ 1977: Hiệu trưởng trường Nguyễn Bá Tòng, Gia Định

- Từ năm 1977 ÷ 1987: Phụ tá giáo xứ Bùi Phát

- Từ tháng 11/1987 đến nay: Chánh xứ giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.