SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Ngôi Ba ngự đến

Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 60 em và trao ban Mình Thánh Chúa cho 45 em Rước lễ lần đầu tại giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 17g30 thứ Ba, ngày 08/8/2017.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- “Chúng ta lãnh nhận ơn của Chúa Thánh Thánh Thần, để có đủ sứ mạnh thi hành sứ mạng cứu thế”, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) đã nói như thế khi ngài chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 60 em và trao ban Mình Thánh Chúa cho 45 em Rước lễ lần đầu tại giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 17g30 thứ Ba, ngày 08/8/2017.

 

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc lễ, cha phó Hạt trưởng Gioan Bt. Nguyễn Ngọc Tân, cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh và gần 20 linh mục triều và dòng.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức và Rước lễ lần đầu, còn có quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, quý chức Hội đồng Mục vụ gió xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

 

Đầu lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ có lời chào Đức TGM và báo cáo với ngài đôi nét về các sinh hoạt của giáo xứ, cũng như việc chăm lo giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi.

 

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ giới thiệu 60 em đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm sức sau 3 năm học giáo lý, và xin Đức TGM ban bí tích cho các em.

 

Sau khi đặt những câu hỏi nhằm giúp các em ôn lại những điều căn bản về giáo lý Công giáo, đặc biệt là giáo lý Thêm sức, từ Lời Chúa: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm buộc ai, thì tội người ấy bị cầm lại” (Ga 20,23), Đức TGM diễn giảng: “Chúa Giêsu đã sống lại từ cõi chết, hiện ra với các tông đồ để trao sứ mạng cứu thế cho các ông. Trong Tuần lễ Ngũ Tuần, Chúa Thánh Thần đã xuống trên các tông đồ dưới dạng cơn gió và lưỡi lửa, cho các ông nói được nhiều thứ tiếng để làm chứng và rao giảng Chúa Giêsu đã sống lại từ trong cõi chết. Cũng trong ngày này, Giáo hội được khai sinh và các tông đồ lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần để tha tội cho muôn người”.

 

Trong nghi thức Thêm Sức, các em và cộng đoàn đã hứa từ bỏ ma quỷ và tuyên xưng Đức Tin. Đức TGM đặt tay và đọc lời nguyện. Sau đó, từng em bước lên để ngài xức dầu Thánh và chúc bình an.

 

Phần hiệp lễ, Đức cha đã trao Mình Máu Thánh Chúa cho các em Rước Lễ lần đầu và cha mẹ các em. Các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cũng được rước Mình Máu Thánh Chúa từ quý cha.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, ông Gioan Tông đồ Nguyễn Văn Đạo, chủ tịch HĐMV chân thành cảm ơn Đức TGM đã về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm sức cho các em. Đồng thời ông cũng chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ.

 

Nối tiếp, ông cảm ơn cha chánh xứ, cha phó, quý cha, quý chức, quý hội đoàn, quý tu sĩ nam nữ, anh chị GLV đã tận tình hướng dẫn các em trưởng thành về đời sống đức tin. Ông cũng không quên cảm ơn quý phụ huynh, quý ân nhân và mọi thành phần Dân Chúa đã giúp đỡ để buổi lễ được diễn ra tốt đẹp.

 

Đáp từ, Đức cha bày tỏ niềm vui khi thấy đời sống đức tin của giáo xứ triển nở vững mạnh. Ngài cầu chúc các em vừa lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, sẽ can đảm “đi ra” loan báo Tin Mừng cứu thế như các tông đồ xưa”.

 

Kết thúc Thánh lễ, Đức TGM và quý cha đã chụp hình lưu niệm với các em.


(Mời xem hình của: Nguyễn Đức & hình của Văn Chiến)