SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Phó thác nơi Mẹ Fatima

Giáo xứ Hà Nội đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima (13.7.1917), được cử hành lúc 12g00 ngày 13.7.2017 tại thánh đường giáo xứ.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGPSG – “Hãy phó thác Giáo hội và đất nước Việt Nam nơi Đức Mẹ Fatima, để Mẹ chở che, nâng đỡ và dìu dắt chúng ta vượt qua mọi gian khó”.


Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh đã mời gọi như thế, khi chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima (13.7.1917), được cử hành lúc 12g00 ngày 13.7.2017 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha phó Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có 4 cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý chức và Các đoàn thể Công giáo Tiến hành, còn có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha Giuse mời gọi mọi người hãy gắn chặt cuộc đời mình với ánh hào quang của Đức Mẹ Maria, để nhờ Mẹ, chúng ta được muôn ơn lành của Chúa.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse nhắc lại ba bí mật Fatima đã được công bố: Thị kiến về hoả ngục, Chiến tranh Thế giới lần thứ I sẽ kết thúc và thị kiến về một “vị giám mục mặc áo trắng” bị bắn giữa đống gạch đá của một thành phố đổ nát. Qua đó, nhắc lại lời của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI: “mục đích của thị kiến, không phải để cho thấy một ‘tương lai không thể thay đổi’, nhưng là để ‘huy động các nguồn lực giúp thế giới thay đổi theo đúng hướng’, ngài mời gọi cộng đoàn: “Chúng ta hãy thực thi lời nhắn nhủ của Đức Mẹ Fatima, hy sinh hãm mình để cầu nguyện cho kẻ có tội. Đặc biệt, chúng ta hãy phó thác Giáo hội và đất nước Việt Nam nơi Đức Mẹ Fatima, để Mẹ chở che, nâng đỡ và dìu dắt chúng ta vượt qua mọi gian khó”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 13g00 cùng ngày.

 

Được biết, tại giáo xứ Hà Nội, trong năm 2017, vào lúc 11g30 ngày 13 mỗi tháng, cộng đoàn họp nhau để dâng nửa giờ kinh tôn kính Đức Mẹ Fatima. Sau đó, lúc 12g00, cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima.

 

(Mời xem hình)