SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Rửa tội Dự tòng tháng 10.2019

Lúc 16g30 ngày 29.9.2019, giáo xứ Hà Nội đã đón nhận 09 Dự tòng gia nhập Hội Thánh Chúa.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG – “Đừng vô tâm, vô cảm với những người nghèo khó quanh ta!”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ giáo xứ Hà Nội đã nhắn nhủ cộng đoàn như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ Chúa nhật 26 Thường niên năm C và rửa tội Dự tòng cho 9 anh chị em vào lúc 16g30 Chúa nhật 29.9.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã xuống cuối nhà thờ để đón các Dự tòng tiến vào nhà thờ chuẩn bị đón nhận các bí tích Khai tâm.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các anh chị Dự tòng, còn có quý thân nhân Dự tòng và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Chia sẻ Tin Mừng (Lc 16,19-31) nói về ông Ladarô nghèo khó, cha chánh xứ mọi người cộng đoàn hãy làm việc lành phúc đức ở đời này để tích lũy kho tàng trên nước Trời mai sau. Ngài diễn giảng:

 

- Về mặt đức tin: Thiên Chúa đòi hỏi chúng ta phải yêu thương anh em mình như lời Chúa đã phán: “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40). Vì thế, người phú hộ đã phải trả lẽ trước mặt Chúa, vì ông ta đã không thực thi đức ái với những người nghèo khó chung quanh.

 

- Về mặt xã hội: Lương tâm con người không cho phép chúng ta làm ngơ trước những khó khăn của mọi người quanh ta. Đức công bằng đòi hỏi chúng ta không được vô tâm, vô cảm với những người nghèo khó quanh ta!

 

Riêng với anh chị em Dự tòng, sau khi chúc mừng các anh chị, ngài khuyên nhủ: “Khi trở thành con cái của Chúa, chúng ta là anh em. Vậy anh chị  hãy sống đức ái từ trong gia đình, đến khu xóm, giáo xứ và xã hội, để xứng đáng là môn đệ của Chúa Giêsu.

 

Nối tiếp, cha chánh xứ đã cử hành ban bí tích Khai tâm cho 09 Dự tòng và ban bí tích Thêm Sức cho 01 chị.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45. Mọi người hân hoan ra về trong niềm vui, vì Hội Thánh có thêm các tín hữu mới.

 

(Mời xem hình tại đây)