SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Sống Tam Nhật Thánh

Giáo xứ Hà Nội đã tổ chức các Thánh lễ trong Tam Nhật Vượt Qua thật sống sắng

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức


WGXHN – “Mỗi người hãy sống những điều mình đã cảm nghiệm sau mùa Chay, hầu góp phần thay đổi và xây dựng đời sống gia đình, giáo xứ, Giáo hội và xã hội ngày tốt đẹp hơn”, đó là tâm tình xuyên suốt mà cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội- đã chia sẻ với cộng đoàn trong tuần lễ Tam Nhật Thánh.


Chúa nhật Lễ Lá, ngày 09.4.2017


Các Thánh lễ sáng chiều như thường lệ. Trước các Thánh lễ, cha chủ tế cử hành nghi thức làm phép là từ cuối thánh đường.


Chia sẻ trong Thánh lễ chiều lúc 16g30, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn sốt sắng chuẩn bị tâm hồn để tham dự Tam Nhật Thánh thật sốt sắng, với tâm tình sám hối để bước theo chân Chúa trên con đường Thập giá của Chúa và của chính mình.


(Mời xem hình)


Thứ Năm Tuần Thánh, ngày 13.4.2017


Giáo xứ cử hành 2 Thánh lễ. Lễ chiều lúc 17g00 dành cho mọi giới và lễ tối dành cho thiếu nhi.


Trong Thánh lễ chiều, cha chánh xứ nhắc nhớ về sự khiêm hạ của Chúa Giêsu, khi Ngài vừa là Chúa, vừa là Thầy mà còn rửa chân cho các môn đệ, hầu dạy cho các môn đệ nói riêng và chúng ta nói chung bài học yêu thương. Qua đó ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Là con cái của Chúa, chúng ta hãy yêu thương nhau, chấp nhận những yếu hèn của nhau để nêu gương sáng cho mọi người chung quanh chưa nhận biết Chúa”.


(Mời xem hình)


Thứ Sáu Tuần Thánh, ngày 14.4.2017


Giáo xứ cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc Thương Khó Chúa Giêsu lúc 17g00 dành cho mọi giới và lễ tối dành cho thiếu nhi.


Chia sẻ trong Thánh lễ chiều, cha chánh xứ nêu 3 nhân vật trong bài Thương Khó là ông Philatô vì sợ mất chức quyền nên không dám đứng ra bênh vực Chúa Giêsu, dẫu biết Ngài vô tội. Ông Giuđa bán Chúa với 30 đồng bạc, nhưng không còn kịp để hối lỗi ăn năn. Ông Phêrô nóng tính, bộc trực đã chối Chúa 3 lần, nhưng ông đã kịp thống hối và Chúa đã chọn ông trở thành đá tảng để xây dựng Hội Thánh Chúa. Từ đó, ngài nhắn nhủ mọi người hãy sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn mọi người, đừng vị lợi ích cá nhân mà quên đi các bậc sinh thành, các vị mục tử, các thầy dạy... đã cho ta được làm người, làm con Chúa và trở thành người hữu ích cho Giáo hội và xã hội.


(Mời xem hình)


Lễ Vọng Phục Sinh, ngày 15.4.2017


- Lúc 17g00 chiều thứ Bảy, giáo xứ tổ chức ngằm Đàng Thánh Giá trọng thể


(Mời xem hình)


- Thánh lễ vọng Phục sinh lúc 19g00 dành cho thiếu nhi đã thu hút gần 1000 người đến tham dự, ngồi chật kín trong nhà thờ và 2 tầng lầu.


(Mời xem hình)


Sau Thánh lễ, mỗi người đều cầm nến sáng trên tay khi ra về, đã tạo nên sự huyền ảo của đêm Vọng Phục sinh, Ngài là ánh sáng soi dẫn thế gian và ánh sáng đó sẽ được lan toả về từng khu xóm và từng gia đình.


Thánh lễ lúc 21g30 cũng có đông đảo cộng đoàn tham dự.


Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhắn nhủ: “Mỗi người hãy sống những điều mình đã cảm nghiệm sau mùa Chay, hầu góp phần thay đổi và xây dựng đời sống gia đình, giáo xứ, Giáo hội và xã hội ngày tốt đẹp hơn”.


(Mời xem hình)


Vâng, một mùa Chay lại qua đi, xin Chúa ban sức mạnh để mỗi người chúng con sống với tâm tình hoán cải để trở thành con người mới trong tương lai.