SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ Giao Thừa năm 2020

Đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mơi đã quy tụ về thánh đường để tham dự Thánh lễ Giao thừa năm 2020, được cử hành lúc 21g00 thứ Ba, ngày 31.12.2019.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Giây phút Giao thừa là điểm dừng trong một năm để người tín hữu từ hiện tại nhìn lại quá khứ và hướng đến tương lai”.


Với tâm tình trên, đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội đã quy tụ về thánh đường để tham dự Thánh lễ Giao thừa, được cử hành lúc 21g00 ngày 31.12.2019.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh và quý cha thuộc dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử.

 

Ngỏ lời với cộng đoàn trước Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho những người vô gia cư, đói nghèo, những gia đình bị tai ương, bão lũ trong năm qua.

 

Nối tiếp, ngài báo cáo về sinh hoạt của giáo xứ và các hội đoàn, mục vụ các bí tích, công tác bác ái xã hội cũng như thu chi tài chánh trong năm 2019. Ngài cũng cám ơn toàn thể thành viên HĐMVGX, quý đoàn thể, quý ân nhân, thân nhân và bà con giáo dân còn sống hay đã qua đời, đã tích cực đóng góp về vật chất cũng như tinh thần, góp phần xây dựng giáo xứ trong năm qua.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhắc nhở mọi người hãy luôn sống tâm tình “tri ân và đền tạ” trong đêm Giao thừa. Ngài diễn giải:

 

- Sống tâm tình tri ân: Chúng ta hiệp dâng Thánh lễ Giao thừa là điểm dừng để người tín hữu nhìn lại quá khứ trong lời tạ ơn Thiên Chúa, vì qua cha mẹ, Ngài đã cho chúng ta được sinh ra làm người; đồng thời qua Hội thánh và các vị mục tử, chúng ta trở nên con cái của Thiên Chúa. Từ hiện tại chúng ta tưởng nhớ và tri ân tổ tiên, các vị mục tử, quý ân sư, ân nhân và thân nhân đã nâng đỡ cuộc đời ta và dày công xây dựng giáo xứ.

 

- Sống tâm tình đền tạ: Tuy nhiên, quanh ta còn có ông bà, cha mẹ, quý thân nhân, ân nhân và mọi người chung quanh… cùng với bao yếu hèn của họ. Vì thế, chúng ta hay nhìn lại những yếu hèn của mình để chấp nhận những thiếu sót của anh em, qua đó giúp ta sống tâm tình đền tạ hầu giúp ta ngày càng hoàn thiện hơn.

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Chúng ta hãy luôn sống tâm tình ‘tri ân và đền tạ’ để xin Chúa giúp chúng ta tiếp tục tiến bước trên cuộc hành trình theo Chúa. Chúng ta hãy phó thác đường đời cho Chúa, để Ngài dẫn chúng ta đi.”

 

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 22g30. Mọi người ra về với lời cầu chúc cho mọi thành viên trong giáo xứ luôn sống gắn bó, yêu thương nhau trong tình thương của Chúa, góp phần xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn: Tình thương - Phụng tự - Thừa sai.

 

(Mời xem hình)