SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ kỷ niệm ngày Hôn phối

Giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các gia đình kỷ niệm ngày Hôn phối vào lúc 17g00 ngày 30.12.2016.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – Vì là người truyền sự sống cho con cái, nên cha mẹ có bổn phận hết sức quan trọng phải giáo dục chúng, và vì thế, họ phải được coi là những nhà giáo dục đầu tiên và chính yếu của chúng”.

 

Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý vị mục tử, cộng đoàn và gia tộc... các gia đình thuộc giáo xứ Hà Nội thành hôn được 5, 10, 15... năm, đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm ngày Hôn phối của mình vào lúc 17g00 ngày 30.12.2016 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ sự. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý chức HĐMVGX và cộng đoàn dân Chúa, còn có sự hiện diện của các con, các cháu để cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ.

 

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ ngỏ lời chúc mừng các gia đình kỷ niệm ngày Hôn phối. Sau đó, ngài trao kỷ niệm của giáo xứ cho các gia đình giữa những tràng vỗ tay chúc mừng của cộng đoàn.

 

Chia sẻ Tin Mừng, từ lời Chúa “Những bậc làm cha mẹ đừng làm cho con cái tức giận, nhưng hãy giáo dục chúng thay mặt Chúa bằng cách khuyên răn và sửa dạy” (Ep 6, 4), Lm chánh xứ nhắn nhủ: “Mỗi dịp kỷ niệm là một lần chúng ta tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn người, cảm ơn đời. Thời gian vội vã qua đi, nhưng bổn phận giáo dục đức tin và văn hóa cho con cháu là mãi mãi, vì gia đình là trường học đầu tiên dạy các đức tính xã hội mà không một đoàn thể nào khác có thể vượt qua được”.

 

Kết luận, ngài nhắc nhớ con cháu hãy noi gương đời sống vợ chồng của ông bà, cha mẹ để thảo hiếu với mẹ cha, tiếp tục giáo dục con cháu sau này, hầu mọi gia đình Công giáo sẽ trở thành gia đình Thánh Gia tại thế.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Gioan Tông đồ Nguyễn Văn Đạo - Chủ tịch HĐMVGX - ngỏ lời chúc mừng các gia đình kỷ niệm ngày Hôn phối. Đồng thời, ông cũng cảm ơn Lm chánh xứ, Lm phó xứ và cộng đoàn đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các gia đình.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Các gia đình chụp hình lưu niệm với Lm chánh xứ trước khi trở về sum vầy cùng con cháu tại gia đình của mình.

 

(Mời xem hình tại đây)