SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Tiến hoa dâng Mẹ Maria

Giáo xứ Hà Nội đã lọng trọng khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ vào lúc 17g15 ngày 06.5.2017, tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Mỗi người chúng ta hãy sống tốt hầu trở thành những bông hoa đẹp, để Mẹ Maria hái và dâng lên Thiên Chúa khi ta về trình diện Ngài”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội- đã nói như thế khi ngài chia sẻ lời Chúa, trong Thánh lễ khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ, diễn ra lúc 17g15 ngày 06.5.2017, tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

 

Tiến hoa kính Đức Mẹ Maria


Trước Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn, mỗi người một bông hoa cầm trên tay, đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Maria chung quanh thánh đường, bắt đầu từ cung thánh.

 

Kết thúc cuộc cung nghinh tượng Đức Mẹ, quý cha, quý chức và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ đả lần lượt lên tiến hoa Kính Đức Mẹ.

 

Thánh lễ trọng thể


Sau nghi thức tiến hoa, mọi người đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse và 3 cha khách.

 

Chia sẻ Tin Mừng (Lc 1,26-36), sau khi nói về nguồn gốc tháng Hoa tôn kính Đức Mẹ Maria, cha chánh xứ nhắc nhớ cộng đoàn hãy luôn tôn kính Mẹ Maria, bởi từ hai tiếng ‘Xin Vâng’, Ngôi Hai Thiên Chúa mới xuống thế làm người cứu chuộc nhân loại, để chúng ta được trở thành con cái của Thiên Chúa. Ngài diễn giảng: “Dù Mẹ Maria đã lên trời cả hồn lẫn xác, nhưng cho đến ngày nay, Mẹ Maria luôn đồng hành, hiện ra dạy bảo, nâng đỡ nhân loại và xin Chúa chở che cho Giáo hội vượt qua bao gian nan thử thách. Đặc biệt, năm nay chúng ta kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, chúng ta hãy dâng chính mình, dâng giáo xứ, Giáo hội và đất nước Việt Nam cho Đức Mẹ Fatima”.

 

Kết luận, ngài khuyên nhủ cộng đoàn: “Mỗi người chúng ta hãy sống tốt hầu trở thành những bông hoa đẹp, để Mẹ Maria hái và dâng lên Thiên Chúa khi ta về trình diện Ngài”.

 

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g15 cùng ngày.

 

Được biết, để nhắc nhớ cộng đoàn luôn tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ Fatima, trong năm 2017, vào lúc 12g00 trưa các ngày 13 mỗi tháng, giáo xứ Hà Nội tổ chức cho bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ đến làm giờ kinh tôn kính Đức Mẹ và hiệp dâng Thánh lễ.

 

(Mời xem hình tại đây)