SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Tĩnh tâm mùa Chay 2019

Giáo xứ Hà Nội đã tổ chức tĩnh tâm mùa Chay 2019 dành cho người lớn và giới trẻ vào lúc 19g00 trong ba ngày, 08, 09, 10 tháng 3 năm 2019.

Bài & Ảnh: Văn Chiến; Video & Audio: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Hãy sống mầu nhiệm yêu thương”, là chủ đề giảng phòng của linh mục Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh (Lm Phaolô) -dòng Chúa Cứu Thế - dành cho người lớn và giới trẻ tại giáo xứ Hà Nội, vào lúc 19g00 trong ba ngày, 08, 09, 10 tháng 3 năm 2019.

 

Ngày thứ 1 (08.3.2019): Chủ đề “Tên tôi là tình yêu”

 

Từ bài Tin Mừng nói về người phú hộ với ông Lazarô (Lc 16,19-31), Lm Phaolô diễn giảng với cộng đoàn về sự khác biệt đời sống của hai người ngay khi ở trần thế và khi đã chết. Ngài phân tích:

 

- Ông phú hộ không có tên, vì ông sống thiếu tình yêu. Do đó, tuy ông sống nhưngthực ra ông đang chết! Để rồi, khi ông chết thì lúc đó ông mới thực sự sống và nhìn lại con người thật của mình, để hối hận và nghĩ đến người thân của mình còn đang sống, nhưng đã quá muộn.

 

- Ngược lại, người nghèo khó lại có tên là Lazarô. Ông đã sống thực với hoàn cảnh của mình và một lòng trông cậy nơi Thiên Chúa. Ông sẵn sàng cho đi những gì mình có,  kể cả mụn ghẻ của mình để con chó liếm chân! Chính vì thế, khi chết ông được nằm trong lòng Abraham.

 

Từ đó, ngài nói về Chúa Giêsu: “Ngày Lễ Lá, Chúa Giêsu được suy tôn như vị vua, nhưng thứ Sáu Tuần Thánh, thân xác ngài bị bầm dập với những vết thương, chịu chết nhục nhã trên cây Thập giá hầu cứu chuộc chúng ta, để  ta trở thành con cái của Thiên Chúa”.

 

Kết luận, ngài mời gọi chúng ta hãy nhìn lại và sống thực với con người mình, hãy yêu thương, tha thứ với mọi người. Muốn vậy, chúng ta phải sống sao cho xứng đáng với tên gọi của mình là “Tình Yêu”.

 

(Mời xem hìnhnghe audio)

 

Ngày thứ 2: Chủ đề “Sống mầu nhiệm tình yêu nơi gia đình”